Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ tập trận với chiến hạm Singapore ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
07/04/2018 09:53 GMT+7

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt cùng hai chiến hạm Singapore đang tiến hành cuộc tập trận chung kéo dài 2 ngày ở phía nam Biển Đông.

Tham gia cuộc tập trận nói trên, kết thúc hôm nay 7.4, gồm có tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt, khu trục hạm USS Sampson và tuần dương hạm USS Bunker Hill, theo báo The Straits Times. Ngoài còn có 2 chiến hạm Singapore, gồm có tàu hộ vệ RSS Supreme và khinh hạm tên lửa RSS Valiant.
Cuộc tập trận gồm có phần diễn tập khai pháo chống mục tiêu, phòng không và cho trực thăng hạ cánh, nhằm nâng cao khả năng phối hợp cũng như thắt chặt quan hệ hải quân Mỹ-Singapore.
Cũng trong ngày 7.4, báo Manila Bulletin đưa tin phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ chuyên trách khu vực Đông Nam Á Patrick Murphy vừa nhấn mạnh rằng Biển Đông vẫn là ưu tiên hàng đầu của chính phủ nước này. Ông Murphy nói rõ rằng dù không phải là bên tranh chấp ở Biển Đông, nhưng Washington quan tâm tới vùng biển này vì Mỹ là một quốc gia Thái Bình Dương và có lợi ích lớn trong việc thực hiện quyền tự do hàng hải và hàng không.
Trong khi đó, Trung Quốc cũng đang tiến hành cuộc tập trận ở khu vực ngoài khơi đảo Hải Nam trên Biển Đông từ ngày 5-11.4. Hôm 5.4, sau khi Cục Hải sự Hải Nam thông báo về cuộc tập trận, Reuters đăng tải nhiều bức ảnh vệ tinh cho thấy có khoảng 40 tàu chiến cùng tàu ngầm hộ tống tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc tiến vào Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.