Nhóm phạm nhân đào hầm suốt 5 tháng để đào tẩu

Khánh An
Khánh An
12/05/2021 08:32 GMT+7

Nhóm phạm nhân tại một trung tâm di trú ở Úc chỉ cần thêm 2 tháng nữa để đào hầm qua khỏi hàng rào ngoài cùng.

Theo CNN ngày 11.5, nhóm phạm nhân tại một trung tâm di trú ở Úc đã đào hầm suốt 5 tháng bên dưới một cái tủ trong phòng giam với ý đồ vượt ngục.
Một nguồn tin cho biết đường hầm dài 15 m chạy dưới nhiều phòng trước khi đi qua dưới một con đường tại Trung tâm Giam giữ di trú Yongah Hill, cách thành phố Perth ở bang Tây Úc khoảng 100 km.
Đường hầm đã đi qua bên dưới một trong 3 lớp hàng rào và dự kiến cần thêm 2 tháng nữa để đến hàng rào ngoài cùng.
Lực lượng biên phòng Úc cho biết âm mưu vượt ngục đã bị ngăn chặn sau khi trung tâm phát hiện một lỗ đào nửa chừng. Một phát ngôn viên của lực lượng này cho biết tất cả những người bị giam giữ đều có liên quan, và sự việc đã được chuyển lên Cảnh sát Liên bang Úc để điều tra.

Cửa vào đường hầm nằm dưới phòng số 6F

Ảnh chụp màn hình CNN

Nguồn tin cho biết nhiều phạm nhân sử dụng bất cứ dụng cụ gì có được để đào hầm, trong đó có nhiều bộ phận của một tủ lạnh và một tủ gỗ. Họ đào hầm bất cứ khi nào bảo vệ không giám sát, sử dụng đèn từ điện thoại di động và nến để tiếp tục đào.
Họ dùng bao gối để mang đất đi rải ở khoảng trống giữa sàn và mặt đất, cao chừng 50 cm, để không dễ bị phát hiện.
Theo số liệu gần đây nhất của chính phủ, có 315 phạm nhân nam bị giam tại trung tâm Yongah Hill tính đến ngày 28.2. Phần lớn thuộc nhóm “501s”, tức những người bị hủy thị thực theo điều khoản số 501 của Đạo luật Di trú Úc, cho phép chính phủ tịch thu thị thực theo các tình huống như người có thị thực phạm tội nghiêm trọng.
Tính đến cuối tháng 2, khoảng 1.500 người bị tạm giữ tại các trung tâm như trên ở Úc, phần lớn là người từ Iran và New Zealand. Phần lớn các phạm nhân trên bị giam trong hơn 1 năm, trong đó có 106 người bị giam ít nhất 5 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.