Nhóm du khách bị cấm cửa vì ném đá để bắt gấu trúc... chạy

24/07/2018 10:22 GMT+7

Tổng cộng có 4 du khách Trung Quốc bị liệt vào danh sách cấm tham quan khu bảo tồn ở huyện Phật Bình thuộc tỉnh Thiểm Tây vì ném đá vào gấu trúc để bắt con vật tội nghiệp di chuyển.

Hình ảnh quay từ clip của một du khách có mặt tại hiện trường và tải lên mạng xã hội hôm 23.7 cho thấy một người đàn ông liên tục ném đá về phía con gấu trúc đang nằm nghỉ ngơi dưới tán cây ở khu bảo tồn quốc gia Phật Bình, thành phố Hán Trung.
Một nhân chứng họ Dương, quê ở Tây An, kể lại con gấu trúc đang nằm yên vào trưa 20.7 thì có một nhóm khoảng 20 người đến tụ tập bên ngoài chuồng, theo Chinese Business View đưa tin hồi đầu tuần.
Một số người bắt đầu la hét về phía gấu trúc, tìm cách để bắt nó di chuyển, rồi một người đàn mặc áo thun trắng bắt đầu nhặt đá lên và ném tới tấp về hướng con vật, nhân chứng Dương kể lại.
Tuy nhiên, ông Yan Xihai, giám đốc tiếp thị của khu bảo tồn, cho hay người đàn ông trong clip không phải là kẻ duy nhất ném đá.
Nhân viên vườn thú khi đến nơi sau khi được thông báo có một số người ném đá vào gấu trúc, và cuối cùng 4 người bị cấm lui đến nơi này trong tương lai.
Cách đây 1 tháng, trang shanghaiist.com đưa tin có hai gã đàn ông cũng ném đá vào cọp trong chuồng ở Bắc Kinh vì con vật nằm yên.
Hình chụp từ clip cho thấy hành động phản cảm của du khách Trung Quốc tại sở thú ở Bắc Kinh Weibo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.