Nhóm chuyển tiền lậu thu lợi khủng tại Trung Quốc sa lưới

26/11/2017 08:03 GMT+7

Công an Trung Quốc thông báo đã triệt phá một băng nhóm chuyển trái phép 20 tỉ nhân dân tệ (68.856 tỉ đồng) ra nước ngoài để thực hiện các giao dịch ngoại hối nhằm thu lợi.

Nhóm 7 nghi phạm bị bắt tại thị trấn Thiều Quan, tỉnh Quảng Đông và bị cáo buộc chuyển trái phép số tiền trên thông qua 148 tài khoản ngân hàng tại 20 tỉnh. Toàn bộ những tài khoản này được mở bằng những thẻ chứng minh nhân dân đánh cắp.
Băng nhóm này được cho là đã thu lợi nhuận khổng lồ thông qua những giao dịch chênh lệch tỷ giá giữa đô la Hồng Kông và nhân dân tệ, theo AP ngày 24.11. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng cho rằng có thể còn 10.000 người liên quan đến đường dây này.
Chính quyền Trung Quốc thời gian qua siết chặt kiểm soát giao dịch ngoại hối nhằm ngăn chặn hàng tỉ đô la chảy ra nước ngoài, tình trạng bị coi là gây ảnh hưởng xấu đến quản lý tài chính tại nước này.

tin liên quan

Người Việt chuyển ngầm hàng tỉ USD mua nhà ở Mỹ
Chỉ trong một năm, người VN đã chi ra hơn 3 tỉ USD mua nhà tại Mỹ. Nhưng ước tính của các chuyên gia, số ngoại tệ chảy ngầm ra nước ngoài còn lớn hơn rất nhiều, ở mức 8 - 9 tỉ USD, tăng dần qua từng năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.