Nhóm biểu tình cố thủ trong đại học Hồng Kông căng thẳng đến mức bị ảo giác

Khánh An
Khánh An
24/11/2019 22:20 GMT+7

Khoảng 30 người biểu tình được cho là vẫn đang ở bên trong Đại học Bách khoa Hồng Kông và căng thẳng đến mức bị ảo giác, không nói chuyện bình thường được.

Tờ South China Morning Post chiều 24.11 đưa tin một sinh viên và một người biểu tình bên trong Đại học Bách khoa Hồng Kông có buổi họp báo ngay bên trong khuôn viên trường, nơi họ ở suốt hơn 7 ngày qua kể từ khi đụng độ với cảnh sát.
Đại học Bách khoa Hồng Kông (PolyU) nằm tại khu Hồng Khám (quận cửu Long) và khoảng 30 người biểu tình được cho là vẫn cố thủ bên trong.
Tại buổi họp báo, 2 người không nêu tên trên cáo buộc cảnh sát tước quyền bầu cử của họ, đồng thời tỏ ra bức xúc và giận dữ.
Họ cho biết những người bên vô cùng căng thẳng đến mức bị ảo giác và “không còn thốt ra nổi một câu hoàn chỉnh”. Một số không còn cảm giác muốn ăn uống, buộc các nhân viên xã hội phải đến giúp đỡ. Cả hai kêu gọi cảnh sát dừng bao vây để ban lãnh đạo trường có thể liên hệ và giúp đỡ.

[VIDEO] Vẫn còn người biểu tình cố thủ trong đại học Hồng Kông

Cũng trong ngày 24.11, hàng triệu cử tri Hồng Kông đi bỏ phiếu bầu cử hội đồng quận.
Số liệu chính thức cho thấy hơn 2,7 triệu người đã bỏ phiếu tính đến 12 giờ 30 (giờ địa phương, tương đương 63%, trong khi còn 2 tiếng đồng hồ nữa mới kết thúc thời gian bỏ phiếu.
Sự hiện diện của cảnh sát cũng khá mỏng và dự kiến kết quả sẽ được đưa ra trước nửa đêm. Số người đi bỏ phiếu tăng vọt được cho là do tình hình bất ổn ở Hồng Kông liên quan đến các cuộc biểu tình. Trước đó vào kỳ bỏ phiếu bầu hội đồng quận gần nhất vào năm 2015, chỉ có 1,47 triệu người đi bỏ phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.