Nhóm bạn thân đồng loạt mắc COVID-19, số ca nhiễm tăng vọt tại Thái Lan

12/03/2020 16:41 GMT+7

Thái Lan vừa ghi nhận số ca nhiễm mới nhiều nhất trong một ngày kể từ khi dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) bùng phát tại nước này,.

Giới chức y tế Thái Lan ngày 12.3 thông báo đã phát hiện thêm 11 ca nhiễm mới trong ngày, nâng tổng số trường hợp dịch COVID-19 lên 70, trong đó một người thiệt mạng.
Đáng chú ý, những ca bệnh mới là một nhóm bạn thân. Virus Corona đã lây lan từ người này sang người khác trong nhóm sau khi người đầu tiên bị lây COVID-19 từ một du khách nước ngoài, theo Reuters.
Họ đều là công dân Thái, độ tuổi 20 và 30, đi chơi chung với nhau và cùng chia sẻ thức uống, thuốc lá trong 2 dịp tụ họp vào cuối tháng 2.

[VIDEO] Hàn Quốc xuất hiện thêm cụm dịch Covid-19 "siêu lây lan" tại thủ đô Seoul?

Tổng giám đốc Suwannachai Wattanayingcharoenchai của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh cho hay Thái Lan đã bắt đầu siết chặt hoạt động đi lại đối với những người đến từ “các khu vực dịch COVID-19 đang lây lan mạnh và nguy hiểm”.
Những cái tên trong danh sách lần lượt là Hàn Quốc, Trung Quốc, Macao, Hồng Kông, Ý và Iran.
Tuy nhiên, tạm thời giới chức y tế Thái Lan hạ thấp nguy cơ đe dọa từ cái gọi là nguồn “siêu lây lan”, dù đã xảy ra trường hợp của nhóm bạn trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.