Nhờ dịch Covid-19, nhiều phụ nữ thoải mái hơn với mặt mộc khi ở nhà cách ly xã hội

Khánh An
Khánh An
16/04/2020 16:45 GMT+7

Khảo sát tại Anh cho thấy nhiều phụ nữ cảm thấy thoải mái khi không trang điểm trong thời gian ở nhà vì đại dịch Covid-19 .

Khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường OnePoll và nhãn hàng Skin Proud cho thấy 73% phụ nữ tại Anh cảm thấy thoải mái hơn khi để mặt mộc, dù áp lực xã hội khiến nhiều người phải có vẻ ngoài hoàn hảo ở bất kì độ tuổi nào.
Trang Good News Network dẫn khảo sát với sự tham gia của 2.000 người trưởng thành cho thấy hơn 67% thích “vẻ ngoài tự nhiên” của chính họ hoặc của người khác.
“Chúng ta đang thấy nhiều vẻ bề ngoài tự nhiên vào những ngày này, khi lệnh phong tỏa vì Covid-19 bước sang tháng thứ 2. Việc tự cách ly đã khiến 69% người được hỏi trang điểm ít hơn thường ngày”, theo khảo sát.
Hơn phân nửa những người được hỏi cho biết họ không trang điểm khi đi siêu thị, trong khi 28% từng không trang điểm khi gọi video cho bạn bè.
Khoảng 25% cảm thấy rất thích thể hiện “con người thật” khi đi làm, và họ cảm thấy thoải mái với vẻ ngoài tự nhiên khi gọi video trong thời Covid-19.
Gần 40% người dưới 24 tuổi cảm thấy ít áp lực hơn về vẻ ngoài khi cách ly tại nhà, trong khi hơn 1/4 cho biết họ sẽ tự tin với vẻ ngoài tự nhiên khi hết lệnh phong tỏa.
Dù 81% phụ nữ được hỏi cho biết họ trang điểm trung bình 4 ngày/tuần, 32% cho biết họ sẽ tự tin chia sẻ hình ảnh mặt mộc. Bên cạnh đó, khoảng 34% có thời gian nhiều hơn để chăm sóc da.

[VIDEO] Đeo khẩu trang mà vẫn "chất" - dân thời trang làm thế nào trong mùa dịch Covid-19?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.