Nhờ đâu ‘tuổi thọ hôn nhân’ của người Mỹ tăng lên gần 20 năm?

Khánh An
Khánh An
12/11/2020 10:52 GMT+7

Cục Thống kê dân số Mỹ vừa công bố dữ liệu mới nhất thời gian trung bình của hôn nhân tại Mỹ là 19,8 năm, trong khi tỷ lệ ly hôn giảm.

Hãng Sputnik ngày 12.11 dẫn số liệu vừa công bố của Cục Thống kê dân số Mỹ cho thấy Thời gian trung bình của các cuộc hôn nhân tại Mỹ tăng thêm gần 1 năm trong thập niên qua, từ 19 năm (2010) lên 19,8 năm (2019).
Bên cạnh đó, tỷ lệ ly hôn trên cả nước trong năm 2019 đạt mức thấp nhất trong 50 năm, với tỷ lệ ly hôn giảm nhanh trong những năm gần đây. “Trong năm ngoái, cứ mỗi 1.000 cuộc hôn nhân thì chỉ có 14,9% dẫn đến ly hôn, theo Khảo sát Cộng đồng Mỹ do Cục Thống kê dân số công bố.
Báo cáo của Viện Nghiên cứu gia đình Mỹ (IFS) dự báo tỷ lệ ly hôn sẽ tiếp tục giảm trong năm nay, dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan.
Khi dịch Covid-19 lây lan tại Mỹ vào tháng 3, các dấu hiệu ban đầu cho thấy căng thẳng từ quy định phong tỏa có thể làm gia tăng các vụ ly hôn. Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất cho thấy đại dịch thật ra khiến các cặp vợ chồng gắn bó với nhau hơn.
“Theo dữ liệu của Khảo sát Gia đình Mỹ, đa số những người đã kết hôn (58%) cho biết đại dịch khiến họ cảm kích bạn đời hơn, và hơn phân nửa đồng ý rằng cam kết hôn nhân của họ trở nên sâu sắc hơn”, theo bà Wendy Wang tại IFS.
Theo chuyên gia này, thông tin trên sẽ khiến những người Mỹ đã kết hôn cảm thấy vui và được trấn an rằng hôn nhân của họ sẽ bền vững hơn, nhiều trẻ em sẽ được trưởng thành trong môi trường có cha mẹ hơn.
Song song đó, dữ liệu cho thấy tỷ lệ kết hôn tại Mỹ cũng giảm kỷ lục vào năm ngoái, với trung bình chỉ 33 trong số 1.000 người trưởng thành kết hôn. Con số này là 35 vào năm 2010 và 86 vào năm 1970.
Báo cáo của IFS nhận thấy người Mỹ tốt nghiệp đại học và giàu có hơn thường kết hôn nhiều hơn và chung sống lâu hơn so với những người nghèo hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.