'Nhìn vào là biết ngay', ứng cử viên Biden tuyên bố khỏe mạnh hơn Tổng thống Trump

14/09/2020 10:13 GMT+7

Dù lớn tuối hơn, ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố ông khỏe mạnh hơn đối thủ tranh cử, Tổng thống Donald Trump.

Trong cuộc phỏng vấn trên CNN ngày 13.9, ứng cử viên tổng thống Joe Biden gạt bỏ những lo ngại về vấn đề tuổi tác và sức khỏe của ông. “Khi so đọ giữa Donald Trump với tôi, cứ nhìn vào là biết ngay ai có thể trạng tốt hơn, ai có thể di chuyển nhiều hơn”, ứng cử viên 78 tuổi nói.
Nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11, ông Biden sẽ trở thành tổng thống lớn tuổi nhất, vượt qua chính đối thủ Trump. Hồi năm 2017, ông Trump nhậm chức khi đã 71 tuổi.

Bàn tán về sức khỏe Tổng thống Trump nổi lên sau chuyến thăm học viện West Point

Tổng thống Trump hay gọi đối thủ tranh cử là “Joe ngái ngủ” và nhiều lần đề cập đến sức khỏe và sự minh mẫn của ông Biden.
“Hãy nhìn vào cả hai chúng tôi và xác định xem tôi có nói sai hay không”, ông Biden nói với người dẫn chương trình và tuyên bố sẽ hoàn toàn minh bạch về vấn đề sức khỏe cá nhân.
Ông Biden đồng ý với những ý kiến lo ngại về vấn đề sức khỏe của ứng viên tổng thống trên 70 tuổi. Tuy nhiên, ông khẳng định ông khỏe mạnh hơn mức tiêu chuẩn để đảm đương vị trí lãnh đạo đất nước.
Vấn đề sức khỏe của các ứng viên tranh cử từng được chú ý hồi năm 2016. Khi đó, bà Hillary Clinton trong sự kiện tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố ngày 11.9 đã bị lả đi. Chiến dịch của bà sau đó thừa nhận ứng viên này bị viêm phổi.

Tổng thống Trump và đối thủ Joe Biden tiếp tục công kích nhau để giành cử tri

Chiến dịch của ông Trump sau đó công kích vào chuyện này và ông Biden, lúc đó là Phó tổng thống, nói rằng việc bà Hillary Clinton bị viêm phổi không phải là chuyện quá to tát vì các chính trị gia tranh cử thường phải làm việc 14-15 tiếng mỗi ngày.
Ông Biden còn thách thức ông Trump chạy bộ cùng và cho rằng ông Trump sẽ không thể gắng gượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.