Nhím vào mùa giao phối, dân Đức mất ngủ

07/08/2019 19:27 GMT+7

Số cuộc gọi vào tổng đài khẩn cấp ở Đức đang gia tăng vào ban đêm, và nhiều trường hợp cảnh sát tới nơi mới phát hiện những “kẻ” gây ầm ĩ là các đôi nhím đang quá sức “hưng phấn”, theo tờ The Guardian .

Mùa giao phối của nhím đang kéo dài, với âm thanh trong lúc “giao lưu” thường khó phân biệt với âm thanh phát ra từ người trong hoạt động tương tự. Giai đoạn kéo dài nòi giống tích cực nhất là từ tháng 4 đến đầu tháng 9 hằng năm.
Hậu quả là các tổng đài khẩn cấp trên toàn nước Đức tiếp nhận hàng chục cuộc gọi có nội dung than phiền về chuyện nhà láng giềng “làm việc” và kêu gào quá lớn tiếng. Tuy nhiên, khi cảnh sát đến nơi, hung thủ thường là các cặp nhím.
Một dấu hiệu cho thấy tình trạng phổ biến của những vụ này là Đức hiện đang lan truyền hashtag #igelsex, có nghĩa là “tình dục nhím”.
Có trường hợp cảnh sát được thông báo về một tình huống ở trường tiểu học tại Augsburg, ngoại ô Munich, và kết quả là một đôi nhím đang tác oai tác quái. Trong một trường hợp khác ở Kamenz gần Dresden, một đội cứu hỏa dùng kìm mở bung hòm chứa quần áo từ thiện và phát hiện nhiều con nhím đang “hành sự” bên trong.
Bất chấp bề ngoài nhỏ bé, loài nhím có khả năng giao phối kéo dài nhiều giờ và rất ồn ào.
Tuy nhiên, các chuyên gia đang thúc giục cả cảnh sát lẫn dân thường hãy tránh quấy rối loài nhím trong lúc chúng nỗ lực di truyền nòi giống, vì số nhím nơi hoang dã đang giảm đáng kể trong những năm gần đây và chúng đang đối mặt với nguy cơ cho sự tồn tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.