Nhiều vắc xin Covid-19 sắp được thử nghiệm

10/04/2020 06:20 GMT+7

Trong lúc dịch Covid-19 lây lan với tốc độ chóng mặt, thêm nhiều công ty đang tham gia nỗ lực đánh bại căn bệnh này và đẩy nhanh quá trình thử nghiệm những dòng vắc xin mới.

Hiện có hơn 20 công ty đã công bố các chương trình điều chế vắc xin đầy hứa hẹn. Theo tờ The New York Times, Hãng Novavax ở bang Maryland (Mỹ) cho hay vắc xin của họ đã kích thích được phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở mẫu vật trong phòng thí nghiệm và trên động vật. Giai đoạn kế tiếp sẽ thử nghiệm trên người, dự kiến vào giữa tháng 5 ở Úc.
Trong khi đó, vắc xin của Hãng Moderna, trụ sở tại bang Massachusetts, đang được thử nghiệm lâm sàng từ ngày 15.3. Một ứng viên khác, do Hãng dược Inovio (bang Pennsylvania) phát triển, đã được tiêm cho người tình nguyện đầu tiên vào ngày 5.4.
Tập đoàn Johnson & Johnson dự kiến khởi động các cuộc thử nghiệm lâm sàng vào tháng 9 và đã nhận khoản hỗ trợ tài chính gần 500 triệu USD từ Bộ Y tế và Dịch vụ con người Mỹ. Và các dòng vắc xin do các nhà nghiên cứu của Đại học Pittsburgh và Đại học Y Baylor (Texas) cũng đang chờ Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) bật đèn xanh cho việc thử nghiệm trên người.
Hiện vẫn chưa có liệu pháp điều trị chung hoặc vắc xin khả dĩ có thể phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng vắc xin vẫn là biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa dịch bệnh tiếp tục lây lan vì nó củng cố khả năng phòng vệ của hệ miễn dịch cơ thể người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.