Nhiều sứ quán tại Moscow nhận phong bì chứa bột lạ

15/02/2018 06:00 GMT+7

Cảnh sát Nga đang mở cuộc điều tra sau khi một số sứ quán nước ngoài tại thủ đô Moscow tiếp nhận các phong bì chứa bột trắng không rõ nguồn gốc, theo tờ The Moscow Times ngày 15.2.

Ít nhất 3 đại sứ quán của các nước châu Âu và Trung Đông bị gửi những phong bì dạng này, hãng thông tấn Interfax dẫn lời một nguồn tin không nêu tên.
Trong email gửi cho tờ The Moscow Times, sứ quán Hà Lan xác nhận nằm trong nhóm bị gửi bột lạ, nhưng cho hay sứ quán vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.
“Giống như nhiều sứ quán khác, chúng tôi cũng nhận được dạng bột chưa rõ nguồn gốc. Phong bì được phía Nga kiểm tra một cách thích đáng và kết quả cho thấy nó không gây hại”, sứ quán Hà Lan cho biết.
Trong khi đó, Tass dẫn lời phát ngôn viên của sứ quán CH Czech cho hay đã tiến hành sơ tán tòa nhà của phái bộ ngoại giao trong vòng vài giờ sau khi phát hiện bưu phẩm tương tự.
Các phong bì chứa bột trắng cũng được gửi đến văn phòng của con trai cả Tổng thống Mỹ là Donald Trump Jr. tại New York hôm 12.2, văn phòng của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ở thủ đô Washington và tòa nhà quốc hội Anh ở London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.