Nhiều phụ nữ Đức đòi để ngực trần vì nắng nóng

Khánh An
Khánh An
27/06/2019 15:12 GMT+7

“Không thể hiểu nổi vì sao đàn ông có thể nằm cởi trần phơi nắng còn phụ nữ thì không”.

Đài RT ngày 27.6 đưa tin nhiều phụ nữ tại Đức để ngực trần tắm nắng nhằm phản đối việc các nhân viên an ninh buộc một số người không được bán khỏa thân khi tắm nắng.
Nhiều người dân Đức đổ xô đến hồ bơi và bờ sông để giải nhiệt trong đợt nắng nóng kỷ lục tại châu Âu. Sự việc xảy ra khi một số người để ngực trần tắm nắng tại bờ sông Isar vào cuối tuần rồi bị các nhân viên bảo vệ yêu cầu mặc lại áo tắm.
Tức giận, nhiều người đồng loạt cởi áo tắm để phản đối khiến các nhân viên bảo vệ phải gọi báo cảnh sát. Cảnh sát sau đó lại tiếp tục yêu cầu họ mặc áo tắm.
Vụ việc căng thẳng đến mức trở thành vấn đề tranh cãi gay gắt giữa các đảng tại hội đồng thành phố. “Không thể hiểu nổi vì sao đàn ông có thể nằm cởi trần phơi nắng còn phụ nữ thì không”, theo đại biểu Dominik Krause thuộc đảng Xanh.
Trong khi đó, Đảng Liên minh xã hội Thiên Chúa giáo (CSU) lại ủng hộ chủ trương “kín đáo” và kêu gọi sửa đổi quy định buộc “trang phục tắm phải hoàn toàn che phủ ngực và vùng kín”.
Tại Đức, việc khỏa thân là hợp pháp tại một số khu vực được quy định, trong đó có 6 khu vực tại Munich. Quy định cấm khỏa thân áp dụng cho các khu vực còn lại của thành phố và buộc mọi người phải mặc đồ bơi.

[VIDEO] Ngộ nghĩnh giải nhiệt giữa nắng nóng kỷ lục tại châu Âu

Vụ việc thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng với các bình luận trái chiều. Một ý kiến thắc mắc không biết khi nào người Đức mới trở nên “đoan trang”: “Tôi làm việc ở đây trong 2 năm và mỗi khi đi bộ tôi luôn thấy có người khỏa thân tắm nắng. Từ cửa sổ phòng làm việc, chúng tôi cũng có thể thấy người trần truồng đi lại trong vườn nhà họ”.
Đợt nắng nóng đang “tấn công” nhiều nước châu Âu, với nhiệt độ lên đến 45oC. Cơ quan chức năng Đức phải giảm tốc độ tối đa trên xa lộ do lo ngại nắng nóng ảnh hưởng đến mặt đường.
Tại Brandenburg ở Đức, cảnh sát “cạn lời” sau khi dừng một người đàn ông đi xe máy trần truồng vì nắng nóng, theo tờ The Guardian.
Còn tại Pháp, nhiệt độ lên đến 44oC khiến nhiều trường học đóng cửa, trong khi chính quyền tại Paris, Lyon, Strasbourgh và Marseille cấm các xe hơi đời cũ vào thành phố nhằm đối phó với ô nhiễm không khí gia tăng trong điều kiện nắng nóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.