Nhiều nước siết an ninh dịp Giáng sinh

24/12/2017 08:32 GMT+7

Nhiều nước đang tăng cường lực lượng tuần tra an ninh tại những địa điểm vui chơi, nhà thờ giữa lo ngại bị tấn công trong kỳ lễ Giáng sinh năm nay.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb hôm qua thông báo triển khai gần 100.000 cảnh sát, hiến binh và binh lính để đảm báo kỳ Giáng sinh diễn ra yên bình, theo trang The Connexion.
Cuối ngày 22.12, cảnh sát Đức sơ tán khẩn cấp khu chợ Giáng sinh ở thành phố Bonn và điều động đội gỡ bom đến kiểm tra một túi đồ khả nghi gần đó. Nước này hiện trong tình trạng cảnh giác cao sau kỷ niệm một năm ngày diễn ra vụ khủng bố bằng xe tại ở thủ đô Berlin khiến 12 người thiệt mạng vào ngày 19.12.2016.
Trong khi đó, Reuters đưa tin tình hình rất đáng lo ngại tại những nước Hồi giáo ở châu Á và Trung Đông, đặc biệt sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, làm cộng đồng theo đạo Hồi nổi giận.
Chính quyền Indonesia đã tăng cường cảnh sát tại những nhà thờ và địa điểm có đông du khách. Ở Cairo (Ai Cập), lực lượng an ninh đã dựng các máy dò kim loại và đậu xe cảnh sát ngoài cổng chính của nhà thờ Công giáo Heliopolis để chuẩn bị cho đêm Giáng sinh.
Trong diễn biến liên quan, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thông báo đã bắt giữ một cựu lính thủy đánh bộ tại thành phố Modesto, bang California trong tuần này vì âm mưu đánh bom một bến tàu đông người ở thành phố San Francisco vào đêm Giáng sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.