Nhiều nơi ở Trung Quốc bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra đường

Khánh An
Khánh An
26/01/2020 22:30 GMT+7

Chính quyền 2 tỉnh và 3 thành phố ở Trung Quốc buộc người dân đeo khẩu trang ở những nơi công cộng giữa lo ngại dịch viêm phổi lạ lây lan.

Hãng AFP ngày 26.1 đưa tin 2 tỉnh và 3 thành phố ở Trung Quốc buộc người dân đeo khẩu trang khi ra đường nhằm ngăn chặn lây lan vi rút corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm phổi Vũ Hán.
Biện pháp phòng ngừa này là bắt buộc tại các tỉnh Quảng Đông, Giang Tây và các thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô), thành phố Mã An Sơn (tỉnh An Huy) và thành phố Tín Dương (tỉnh Hà Nam).
Các cơ quan ban ngành trung ương cam kết sẽ nỗ lực tối đa nhằm tăng cường cung cấp khẩu trang sau khi nhu cầu tăng chóng mặt.

[VIDEO] Trung Quốc tạm ngừng giao thông công cộng tại nhiều thành phố để ngăn vi rút Vũ Hán lây lan

Đến tối 26.1, tổng số người nhiễm vi rút corona trên thế giới tăng lên 2.082 người, trong đó có 2.034 người tại Trung Quốc đại lục, theo số liệu do tờ South China Morning Post tổng hợp từ Ủy ban Y tế quốc gia và truyền thông.
Tại Đài Loan, chính quyền vùng lãnh thổ này ngày 26.1 tăng cường cấm công dân đến từ Trung Quốc đại lục, trừ những doanh nhân và một số ngoại lệ khác như kết hôn. Trước đó, Đài Loan chặn 4 nhóm du khách từ Trung Quốc và hiện cấm tất cả người từ tỉnh Hồ Bắc nhập cảnh.
Các sinh viên Trung Quốc đại lục học tại Đài Loan sẽ chỉ có thể trở lại từ ngày 9.2 sau kỳ nghỉ tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.