Nhiều nhà ngoại giao nước ngoài tạm thời rút khỏi Triều Tiên

09/03/2020 13:33 GMT+7

Một số tòa đại sứ tại CHDCND Triều Tiên đã đóng cửa từ ngày 9.3 trong lúc nhiều nhà ngoại giao được đưa khỏi nước này sau khi chấm dứt thời gian cách ly kéo dài một tháng chống dịch COVID-19 .

Khoảng 60 người nước ngoài sau thời gian cách ly theo quy định của chính quyền Bình Nhưỡng cuối cùng đã rời khỏi nước này trên chuyến bay thương mại đầu tiên cất cánh khỏi phi trường quốc tế tại thủ đô Triều Tiên, theo trang NK News.
Còn trang theo dõi các chuyến bay FlightAware cho thấy chuyến bay KOR271 của hãng Air Koryo rời sân bay Bình Nhưỡng từ 8 giờ 40 hôm 9.3 và đáp xuống phi trường Vladivostok vào 10 giờ 47 cùng ngày.
Còn trên Twitter của đại sứ Anh tại Triều Tiên Colin Crooks vào rạng sáng 9.3, nhà ngoại giao sự tiếc nuối khi phải tạm biệt “những đồng nghiệp ở tòa đại sứ Đức và Văn phòng đại diện của Pháp”.

Đại sứ Anh tại Triều Tiên Colin Crooks đăng ảnh cho thấy xe chở nhân viên và các nhà ngoại giao Anh đến sân bay vào rạng sáng 9.3

Twitter

Đại sứ Crooks nói thêm rằng trong khi các tòa đại sứ khác tạm thời đóng cửa, sứ quán Anh sẽ vẫn làm việc như bình thường.
Ông cũng đăng trên Twitter một số bức ảnh cho thấy 2 chiếc minivan màu trắng chở nhân viên tòa đại sứ đến phi trường.
Trước đó, Triều Tiên tiến hành cách ly khoảng 380 người nước ngoài, đa số là các nhà ngoại giao và nhân viên sứ quán, trong khuôn viên các tòa đại sứ ít nhất 30 ngày.

[VIDEO] Dịch Covid-19 tăng chậm tại Hàn Quốc với 69 ca nhiễm mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.