Nhiều người vẫn tin vào việc ông Trump giành lại Nhà Trắng trong năm nay

10/06/2021 08:30 GMT+7

Cuộc khảo sát mới cho thấy vẫn có những người ủng hộ đảng Cộng hòa vẫn tin vào việc cựu Tổng thống Donald Trump sẽ giành lại Nhà Trắng trong năm nay.

Theo đài RT ngày 10.6, cuộc khảo sát do Politico/Morning Consult thực hiện, lấy ý kiến của hơn 1.000 người trưởng thành tại Mỹ và được công bố ngày 9.6.
Kết quả cho thấy đa số người ủng hộ đảng Cộng hòa bác bỏ khả năng ông Trump lấy lại chức tổng thống nhưng 29% tin rằng ông Trump sẽ giành lại chức lãnh đạo ngay trong năm nay.
Xét tổng thể các đảng phái, có 72% bác bỏ khả năng nói trên và chỉ 19% cho rằng đó là điều có thể xảy ra.
Đây là thuyết âm mưu được một số nhóm ủng hộ ông Trump lan truyền từ sau cuộc bầu cử tổng thống hồi năm ngoái, khi ông Trump cho rằng đã có gian lận.

Ông Trump đòi Trung Quốc bồi thường 10.000 tỉ USD, bóng gió khả năng tái tranh cử

Trong một số sự kiện gần đây, ông Trump gọi đó là cuộc bầu cử gian lận nhất trong lịch sử đất nước và tuyên bố ông sẽ giành lại Nhà Trắng “sớm hơn nhiều người nghĩ”.
Kết quả khảo sát mới nhất đã gây ra nhiều ý kiến phản đối trong dư luận. Nhà hoạt động tự do Amy Suskind cho rằng mức độ tuyên truyền tại Mỹ là điều cực kỳ nguy hiểm.
Một số người khác bác bỏ độ tin cậy của khảo sát khi chỉ ra điểm bất hợp lý rằng có đến 13% người thuộc đảng Dân chủ cũng tin rằng ông Trump sẽ giành lại chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.