Nhiều người tín nhiệm Tổng thống Putin hơn Tổng thống Trump

17/08/2017 12:09 GMT+7

Khảo sát công bố ngày 16.8 cho thấy Tổng thống Nga Vladimir Putin được tín nhiệm hơn về chính sách ngoại giao so với người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Hãng Bloomberg dẫn khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) cho thấy Tổng thống Putin nhìn chung ít được tín nhiệm về các chính sách ngoại giao nhưng vẫn vượt Tổng thống Trump.
Khoảng 60% số người tham gia khảo sát tại 37 nước, trong đó có cả Mỹ, cho rằng họ mất lòng tin đối với các chính sách ngoại giao của Tổng thống Putin, trong khi 26% cho rằng ông làm rất tốt.
Khảo sát không công bố số liệu tương ứng đối với Tổng thống Trump. Tuy nhiên, trong số 37 nước được khảo sát, ông Putin được tín nhiệm nhiều hơn ông Trump ở 22 nước, trong đó có Đức, Pháp và Nhật.
Pew thực hiện khảo sát từ ngày 16.2-8.5, trước khi ông Trump tuyên bố sẽ trút “lửa cuồng nộ” xuống CHDCND Triều Tiên vì tên lửa nước này đe dọa lãnh thổ Mỹ. Khảo sát cũng được thực hiện trước khi Tổng thống Mỹ ký dự luật trừng phạt Nga.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn được tín nhiệm hơn so với Tổng thống Putin tại Mỹ. Khoảng 53% người tham gia khảo sát ở Mỹ tin tưởng vào ông Trump, so với chỉ 23% tin tưởng vào ông Putin.
Người tham gia khảo sát tại khoảng 1/3 số nước cho rằng Nga là mối đe dọa đối với đất nước họ, tỷ lệ tương đương với lo ngại đối với Trung Quốc và Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.