Nhiều người Hồng Kông xin định cư ở Anh

Khánh An
Khánh An
04/09/2019 19:00 GMT+7

Căng thẳng chính trị ở Hồng Kông và đồng bảng Anh mất giá được cho là các nguyên nhân chính của xu hướng định cư.

Tờ South China Morning Post ngày 4.9 dẫn thông tin từ giới luật sư và dịch vụ đầu tư bất động sản cho biết nhiều người giàu có ở Hồng Kông đang xuống tiền xin thị thực vàng để định cư ở Anh.
Nguyên nhân chính được cho là do tình trạng biểu tình liên tục và đồng bảng Anh mất giá liên quan đến quá trình rời Liên minh châu Âu khiến phí “hộ chiếu” 2 triệu bảng Anh (56 tỉ đồng) không còn là quá đắt.
Người Hồng Kông chiếm 10% trong tổng số đơn xin thị thực đầu tư "cấp một" (Tier One) vào Anh trong quý 2 năm nay, gấp đôi so với quý 1. Tỷ lệ này có thể còn tăng hơn nữa trong quý 3. Trong khi đó, người Trung Quốc đại lục vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất là 45%.
Theo quy định tại Anh, một nhà đầu tư nước ngoài có thể xin được “thị thực vàng” cho bản thân và những người phụ thuộc nếu đầu tư 2 triệu bảng Anh vào các công ty tại nước này.
Thị thực cho phép họ ở lại trong 3 năm 4 tháng với khả năng gia hạn thêm 2 năm, trước khi có thể xin hộ chiếu Anh.
“Số người Hồng Kông đang xin thị thực vàng tăng chưa từng thấy”, theo ông Georg Chmiel, chủ tịch tập đoàn bất động sản Juawei.

[VIDEO] Lãnh đạo Hồng Kông cảnh báo bạo lực nghiêm trọng hơn

Tập đoàn này cho biết trong năm nay đã có 255 đương đơn và 381 thành viên gia đình đã nhận được thị thực vàng đến Anh. Trong khi đó, tổng cộng năm ngoái chỉ có 40 đương đơn xin được thị thực.
Bên cạnh Anh, người Hồng Kông còn mua bất động sản để định cư lâu dài ở Bồ Đào Nha với số lượng tăng mạnh trong những tháng qua, giữa bối cảnh căng thẳng chính trị kéo dài.
Kể từ khi áp dụng vào năm 2012, chương trình “thị thực vàng” (Golden Visa) của Bồ Đào Nha thu hút khoảng 7.500 đương đơn, với khoản đầu tư tổng cộng 4,6 tỉ euro (119.270 tỉ đồng), theo công ty bất động sản List Sotheby’s International Realty Hồng Kông.

[VIDEO] Tập đoàn Alibaba hoãn "lên sàn" chứng khoán Hồng Kông vì tình hình không thuận lợi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.