Nhiều người bị đâm tại Phần Lan, 1 nghi phạm bị bắt

18/08/2017 22:11 GMT+7

Cảnh sát Phần Lan đã bắn bị thương và bắt giữ một nghi phạm trong vụ đâm dao làm nhiều người bị thương ở thành phố Turku.

Cảnh sát Phần Lan thông báo đã bắn vào chân rồi bắt giữ một nghi phạm trong vụ tấn công ở thành phố Turku, cách thủ đô Helsinki 140 km về phía tây ngày 18.8, theo Reuters.
Vụ việc được cho là diễn ra ở khu vực quảng trường Puutori-Market. Hình ảnh trên mạng cho thấy một thi thể nằm trên mặt đất và được che lại.
Một số nhân chứng viết trên mạng xã hội rằng nghi phạm đã hô to khẩu hiệu Hồi giáo "Allahu Akbar" khi ra tay.
Báo Turun Sanomat đưa tin ít nhất 1 người thiệt mạng và hiện tại cảnh sát Phần Lan tiếp tục rà soát những chuyến tàu, xe buýt lân cận hiện trường nhằm tìm kiếm những kẻ tấn công khác nếu có. Hiện chưa có thông tin chính thức về số nạn nhân trong khi một số nguồn đưa tin có 6 người bị thương.
Cảnh sát cũng phát cảnh báo đề nghị người dân tránh xa khỏi khu vực trung tâm thành phố trong khi an ninh trên cả nước được tăng cường. Thủ tướng Juha Sipila viết trên Twitter rằng chính phủ đang theo sát diễn biến tại Turku và sẽ có cuộc họp vào cuối ngày.

Vụ đâm chém diễn ra chỉ một ngày sau khi ít nhất 14 người thiệt mạng và 130 người bị thương trong đợt tấn công tại vùng Catalonia, Tây Ban Nha. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.