Nhiều nghị sĩ Philippines ủng hộ bán sân golf ở căn cứ quân sự

14/04/2020 10:57 GMT+7

Các nghị sĩ thuộc lưỡng viện quốc hội Philippines lên tiếng ủng hộ đề xuất bán các sân golf của căn cứ quân sự , nhằm gây quỹ cho gói giải cứu kinh tế của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Theo báo The Philippine Star ngày 14.4, trong số các nghị sĩ ủng hộ đề xuất cho kế hoạch của Tổng thống Duterte có thượng nghị sĩ Panfilo Lacson, chủ tịch ủy ban về quốc phòng và an ninh quốc gia của thượng viện.
“Tôi nhất trí với tổng thống rằng mọi phương án đều cần được cân nhắc vì lợi ích của người dân cũng như sự sống còn của quốc gia”, thượng nghị sĩ Lacson nói, và thêm rằng ông cũng ủng hộ bán những tài sản quân đội không cần dùng đến.
Tuy nhiên, thượng nghị sĩ cũng lưu ý, kế hoạch bán các tài sản của Bộ Quốc phòng phải ưu tiên đảm bảo không gây nguy hại cho vấn đề an ninh của căn cứ.
Thượng nghị sĩ Ronald dela Rosa, chủ tịch Ủy ban trật tự và an ninh công cộng của thượng viện, cũng đồng ý nên thanh lý những tài sản không dùng đến, bao gồm các tài sản của quân đội, theo hướng minh bạch từng giao dịch liên quan.
Hồi tuần trước, hạ nghị sĩ Edcel Lagman cho hay chính quyền Tổng thống Duterte có thể dễ dàng thu về hơn 150 tỉ peso (gần 3 tỉ USD) nếu bán đấu giá các sân golf ở căn cứ Tướng Emilio Aguinaldo, căn cứ không quân Villamor và Trung tâm Y khoa Tưởng niệm Cựu chiến binh.
Trong khi đó, lãnh đạo thiểu số tại hạ viện Bienvenido Abante Jr. cho rằng chính quyền Manila nên bán tài sản không sử dụng để gây quỹ phòng chống Covid-19, thay vì tăng thuế đối với toàn dân.
Hiện chính quyền Tổng thống Duterte đặt mục tiêu gây quỹ cho gói ứng cứu khẩn cấp 1.000 tỉ peso để giảm thiểu tác động kinh tế từ dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.