Nhiều lãnh đạo châu Âu thay đổi lịch trình vì hòa đàm Minsk

13/02/2015 05:46 GMT+7

(TNO) Nhiều lãnh đạo châu Âu đã phải thay đổi lịch làm việc của mình trong ngày 12.2 vì cuộc đàm phán kéo dài tại Minsk. Điều này cho thấy cuộc khủng hoảng Ukraine là chương trình nghị sự hàng đầu đối với họ.

(TNO) Nhiều lãnh đạo châu Âu đã phải thay đổi lịch làm việc của mình trong ngày 12.2 vì cuộc đàm phán kéo dài tại Minsk. Điều này cho thấy cuộc khủng hoảng Ukraine là chương trình nghị sự hàng đầu đối với họ, theo Sputnik.

Các lãnh đạo châu Âu thông báo kết quả đàm phán về khủng hoảng Ukraine tại Minsk - Ảnh: Reuters
Cuộc đàm phán hòa bình về khủng hoảng ở Ukraine giữa bốn bên gồm Nga, Pháp, Đức, Ukraine đã kết thúc tại thủ đô Minsk của Belarus. Sau hơn 16 giờ làm việc căng thẳng, các bên đã ký được thỏa thuận nhằm giải quyết cuộc xung đột ở miền đông Ukraine.
Tuy vậy, cuộc đàm phán này cũng khiến nhiều lãnh đạo châu Âu phải thay đổi lịch làm việc của mình trong ngày 12.2. Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC), ông Donald Tusk, viết trên trang Twitter của mình rằng cuộc họp không chính thức của EC sẽ phải bắt đầu muộn hơn vì ông phải ở Minsk theo dõi các cuộc đàm phán, theo Sputnik.
Trước đó, các thành viên EC đã lên lịch họp để bàn nhiều vấn đề quan trọng mà EU đang phải đối mặt như việc chống khủng bố, tình hình ở Ukraine, quan hệ với Nga cũng như các vấn đề kinh tế ở khu vực Eurozone.
Không chỉ Chủ tịch EC, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cũng đã hoãn chuyến đi đến Brazil vì cuộc đàm phán tại Minsk. Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cũng phải hủy chuyến thăm London của mình vì cuộc hòa đàm kéo dài hơn 16 tiếng này, theo Reuters.
Tuy nhiên, việc các nhà lãnh đạo châu Âu phải thay đổi lịch trình của mình, đặc biệt là cuộc họp của EC bị hoãn, theo nhận định của Sputnik, đây lại là cơ hội cho Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras có các cuộc gặp với các lãnh đạo châu Âu khác để tìm kiếm sự ủng hộ liên quan đến các khoản nợ của nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.