Nhiều du khách 'mất tích' khi đến Đài Loan theo visa Quan Hồng là người Việt

Bảo Vinh
Bảo Vinh
28/12/2018 11:25 GMT+7

Trong tổng số 566 du khách “mất tích” tại Đài Loan kể từ khi chương trình thị thực Quan Hồng được đưa ra năm 2015, khoảng 72% là khách Việt Nam.

Cục Du lịch Đài Loan công bố dữ liệu cho thấy Việt Nam là nước có lượng du khách”mất tích” nhiều nhất từ khi chương trình thị thực (visa) Quan Hồng được ra mắt vào tháng 11.2015, theo hãng CNA.
Chương trình thị thực này miễn phí visa cho nhóm du khách từ ít nhất 5 người trở lên từ 6 nước (Ấn Độ, Brunei, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam) nếu những nhóm này được các hãng du lịch do Cục Du lịch Đài Loan cấp phép tổ chức. Đồng thời, những người này cũng không cần chứng minh tài chính để xin được visa.

Những nước hiện tại thuộc chương trình này gồm Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar và Việt Nam sau khi Brunei, Philippines và Thái Lan được Đài Loan đưa vào nhóm các nước được miễn visa.

Theo số liệu, có tổng cộng 225.702 du khách đến Đài Loan theo chương trình này trong đó có 566 người “mất tích”, trong đó có khoảng 72% là người Việt.
Cục Du lịch Đài Loan nói rằng vì số lượng du khách Việt Nam “mất tích” tăng mạnh, đặc biệt là sau vụ việc mới đây, nên chính quyền đã giảm bớt thời hạn lưu trú cho người Việt được cấp visa từ 30 ngày xuống còn 14 ngày. Cục cũng đề nghị cơ quan đối ngoại ngừng cấp visa nhóm cho khách du lịch Việt.
Tờ Taipei Times ngày 28.12 dẫn lời nghị sĩ Diệp Nghi Tân thuộc đảng cầm quyền Dân Tiến (DPP) yêu cầu Cơ quan Giao thông vận tải trong vòng một tuần phải trình báo cáo về cách đối phó việc khách nước ngoài ở lại Đài Loan quá hạn visa. Yêu cầu được đưa ra sau vụ “mất tích” của 152 du khách Việt hồi tuần trước.
Cơ quan Giao thông vận tải trước đó xin một tháng để trình báo cáo về vụ việc cùng những biện pháp khắc phục nhưng bị từ chối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.