Nhiều địa phương Trung Quốc nâng mức khẩn cấp, ứng phó viêm phổi Vũ Hán

Văn Khoa
Văn Khoa
24/01/2020 18:34 GMT+7

Nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc , trong đó có thủ đô Bắc Kinh, đã nâng mức khẩn cấp về sức khỏe công lên mức cao nhất sau khi số ca viêm phổi Vũ Hán tăng cao và có hai ca tử vong bên ngoài tỉnh Hồ Bắc.

Tính đến chiều nay 24.1, số ca viêm phổi Vũ Hán ở khắp Trung Quốc đã tăng lên 882 và số người chết là 26, trong đó có 24 trường hợp ở tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch bệnh, và 1 trường hợp ở tỉnh Hà Bắc và 1 ở tỉnh Hắc Long Giang, theo tờ South China Morning Post. Cũng trong ngày 24.1, hai nhân viên đường sắt ở thành phố Thiên Tân được xác nhận mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán.

[VIDEO] Bệnh viện Chợ Rẫy chống nhiễm khuẩn sau khi phát hiện 2 người nhiễm vi rút corona

Trước tình trạng dịch bệnh lây nhanh, các tỉnh Hồ Bắc, An Huy cùng các thành phố Thiên Tân, Bắc Kinh, Thượng Hải và Trùng Khánh ban bố dịch bệnh là tình trạng “khẩn cấp sức khỏe công cấp độ 1”, mức ứng phó sức khỏe nghiêm trọng nhất. Tối 23.1, Quảng Đông, Chiết Giang và Hồ Nam là những tỉnh đầu tiên ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp này, theo South China Morning Post.
Chính quyền thủ đô Bắc Kinh hôm nay 24.1 còn khuyến cáo người dân trở về từ những khu vực bùng phát dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán nên ở nhà trong 14 ngày, theo Reuters. Tương tự, chính quyền Thượng Hải cũng kêu gọi người dân từ Vũ Hán đến thành phố này nên ở nhà hoặc cách ly 14 ngày, theo Reuters. Cũng nhằm ngăn chặn dịch bệnh, chính quyền Bắc Kinh sẽ không cho phép du khách thăm viếng một số đoạn của Vạn lý trường thành gần Bắc Kinh kể từ ngày 26.1.

[VIDEO] Bệnh do vi rút corona gây ra có triệu chứng như thế nào?

Cũng trong hôm nay 24.1, Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc thông báo ông Chung Nam Sơn, chuyên gia hàng đầu nước này về dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), sẽ dẫn đầu một nhóm nhà khoa học nghiên cứu cơ chế kiểm soát và phòng ngừa chung dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Ông Chung (83 tuổi) từng là nhân vật quan trọng trong cuộc ứng phó dịch SARS, vốn đã cướp đi sinh mạng của gần 650 người khắp Trung Quốc đại lục và Hồng Kông trong năm 2002-2003.
Ngoài ra, các chuyên gia Mỹ đang phối hợp với các đồng nghiệp ở Đại học Phúc Đán (Thượng Hải) nghiên cứu vắc xin phòng ngừa vi rút gây viêm phổi Vũ Hán. Đó là vi rút corona mới, thuộc chủng vi rút gây ra SARS và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), theo Tổ chức Y tế thế giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.