Nhiều đại diện phe đối lập Syria sang Nga

27/10/2015 13:52 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov xác nhận Moscow đã tiếp xúc với các đại diện Quân đội Syria tự do (FSA), lực lượng đối lập được phương Tây hậu thuẫn tại Syria.

(TNO) Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov xác nhận Moscow đã tiếp xúc với các đại diện Quân đội Syria tự do (FSA), lực lượng đối lập được phương Tây hậu thuẫn tại Syria, theo Tass.

Lực lượng Quân đội Syria tự do được phương Tây hậu thuẫn - Ảnh: ReutersLực lượng Quân đội Syria tự do được phương Tây hậu thuẫn - Ảnh: Reuters
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov ngày 26.10 xác nhận các đại diện của lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) đã tới Moscow và có các cuộc tiếp xúc với phía Nga. Theo ông Bogdanov, nhiều người tới Moscow và đều nhận là đại diện của FSA và họ vẫn còn ở Nga trong tuần này.
FSA là lực lượng đối lập được phương Tây hậu thuẫn tại Syria. Reuters nhận định, việc tiếp xúc với đại diện của FSA cho thấy nỗ lực chính trị của Nga trong việc tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay tại Syria.
Trước đó, khi Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch không kích trên lãnh thổ Syria, phương Tây đã cáo buộc không quân Nga ném bom vào vị trí của một số nhóm đối lập thân phương Tây ở Syria, trong đó có FSA.
Hôm 24.10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng chiến dịch không kích của Moscow sẵn sàng ủng hộ “lực lượng yêu nước Syria, bao gồm cả lực lượng Quân đội Syria tự do”. Thế nhưng FSA đã phản đối đề nghị của Nga, cho rằng đề nghị của Moscow là khó hiểu khi vừa đánh họ lại vừa muốn hợp tác với họ, theo AFP.
Giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Syria đã được bàn luận rất nhiều, với sự tham gia của Nga, Mỹ và một số nước Trung Đông. Tuy nhiên, đến nay giữa các bên vẫn còn những bất đồng liên quan đến vai trò của Tổng thống Syria al-Assad trong giải pháp chính trị đối với Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.