Nhiều cơ sở ở Mỹ và Canada bị đe dọa đánh bom

Văn Khoa
Văn Khoa
15/12/2018 09:13 GMT+7

Cảnh sát nhận định những thư đe dọa đánh bom trên được gửi một cách tự động nhằm lừa tiền doanh nghiệp,

Nhiều doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, trạm xe điện ngầm và cơ sở tôn giáo ở khắp nước Mỹ và Canada nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom nếu không nộp tiền chuộc 20.000 USD (hơn 465 triệu đồng) bằng Bitcoin trong ngày 13.12 (giờ Mỹ), theo tờ The Guardian.
Những cơ sở này tọa lạc tại các bang California, New York, Massachusetts, Florida, Louisiana, Pennsylvania, Nebraska, Mississippi, Utah, Michigan, Georgia, Bắc Carolina và Iowa. Những thành phố ở Canada cũng nhận phải thư đe dọa tương tự gồm có Vancouver, Ottawa và Toronto.
[VIDEO] Trụ sở Facebook bị đe dọa đánh bom, nhân viên phải sơ tán

Vụ việc đã buộc giới chức phải tiến hành sơ tán và truy tìm chất nổ ở nhiều tòa nhà. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) khuyến cáo người dân cảnh giác cao độ và nhanh chóng báo cho nhà chức trách về những hành động khả nghi có thể trở thành mối đe dọa đối với an ninh công cộng. Cảnh sát Mỹ và Canada cho hay họ đang điều tra vụ việc nhưng không có bất kỳ lý do nào để tin đó là lời đe dọa thật. Đơn vị cảnh sát Cedar Rapids thuộc bang Iowa (Mỹ) nhận định những thư trên được gửi một cách tự động nhằm lừa tiền doanh nghiệp, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.