Nhiều cảnh sát Điện Capitol kiện ông Trump

27/08/2021 07:47 GMT+7

Bảy cảnh sát Điện Capitol đã đệ đơn kiện cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhiều người khác, yêu cầu phải chịu trách nhiệm trực tiếp cho vụ bạo loạn chết người hồi 6.1.

Đơn kiện được nộp ngày 26.8 lên tòa án liên bang ở thủ đô Washington D.C. Theo CNBC, đơn kiện nhằm vào cựu Tổng thống Trump, nhóm cực hữu Proud Boys và nhiều người khác liên quan vụ bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6.1. 
Đơn kiện cáo buộc những người trên cản trở việc Quốc hội Mỹ xác nhận chiến thắng đại cử tri của ông Joe Biden thông qua việc "sử dụng vũ lực, uy hiếp và đe dọa". Đơn kiện cho rằng hành động của nhóm người bị kiện vi phạm Đạo luật Ku Klux Klan về bảo vệ chống lại sự đe dọa và bạo lực chính trị cùng các luật khác của Mỹ.

Ông Trump bị các cảnh sát kiện vì kích động bạo loạn Điện Capitol

Theo đơn kiện, 7 nhân viên cảnh sát này đã bị tấn công dữ dội, bị khạc nhổ, xâu xé, phải chịu những lời nói châm chọc chủng tộc và bị đe dọa tới tính mạng. 
Đây là động thái pháp lý thứ 4 nhằm vào cựu Tổng thống Trump liên quan vụ bạo loạn ở Điện Capitol, trong đó có 2 đơn kiện của lực lượng cảnh sát Điện Capitol.
Hồi tháng 3, các cảnh sát Điện Capitol kiện đòi ông Trump chịu trách nhiệm với những thương tổn mà họ phải trải qua vì vụ bạo loạn. Họ kiện ông Trump với cáo buộc kích động bạo lực. Những người này đòi khoản bồi thường hơn 75.000 USD mỗi người.
Cựu Tổng thống Trump chưa bình luận gì về vụ kiện mới nhất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.