Nhiều bang Mỹ chật vật vì Covid-19, Ấn Độ có số ca mới cao kỷ lục

06/07/2020 09:40 GMT+7

Giới chức y tế tại tâm dịch Covid-19 mới của Mỹ cảnh báo nguy cơ sắp hết giường bệnh vì số ca mới tăng quá nhanh, trong khi Ấn Độ ghi nhận số ca mới trong ngày cao ở mức kỷ lục.

Mỹ đang chật vật ứng phó dịch Covid-19 sau khi số ca tử vong vì virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gần chạm ngưỡng 130.000 vào sáng 6.7, trong khi tổng số ca Covid-19 trên toàn quốc đã hơn 2,88 triệu.
Trong số những tiểu bang đang chứng kiến số ca mới gia tăng, Texas báo động vì các bệnh viện chật ních bệnh nhân mới, gia tăng áp lực buộc chính quyền tiểu bang phải ban hành lệnh phong tỏa một lần nữa.

Số ca Covid-19 trong vòng 24 giờ của toàn thế giới đạt kỷ lục mới

“Các bệnh viện ở hạt Harris, Houston và 33 thành phố khác của Texas đang đối mặt với nguy cơ hết giường bệnh nhanh chóng”, Hãng tin AFP dẫn lời bà Lina Hidalgo, người đứng đầu hạt Harris vốn bao gồm thành phố Houston.
“Trong khi đó các cửa hàng vẫn mở cửa. Những sự kiện trong nhà vẫn diễn ra không hạn chế quy mô”, bà Hidalgo cho biết, cảnh báo rằng “chúng ta cần phải yêu cầu mọi người cách ly ở nhà” nếu muốn ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.
Tuy nhiên, bất chấp nguy cơ dịch bệnh, Tổng thống Donald Trump vẫn tổ chức mít tinh ngoài trời tại bang New Hampshire, dự kiến ở Portsmouth vào ngày 11.7, sau khi sự kiện tương tự ở thành phố Tulsa, Oklahoma không thu hút nhiều người vì dịch Covid-19.
“Tất cả những người tham gia đều được phát khẩu trang và khuyến khích đeo”, theo chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump.

Ấn Độ mở bệnh viện dã chiến lớn nhất thế giới khi số ca nhiễm Covid-19 tăng cao

Trong một diễn biến khác, Ấn Độ đối mặt với thách thức tương tự khi số ca Covid-19 mới trong ngày gia tăng kỷ lục, với 24.850 ca mới trong ngày 5.7 và hơn 600 trường hợp tử vong trong vòng 24 giờ.
Tình hình nghiêm trọng đã buộc Ấn Độ hủy bỏ kế hoạch mở cửa lại Đền Taj Mahal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.