Nhiễm Covid-19, nghị sĩ Dân chủ đổ lỗi đồng nghiệp Cộng hòa không đeo khẩu trang

12/01/2021 17:45 GMT+7

Hạ nghị sĩ Dân chủ Pramila Jayapal vừa nhận kết quả cho thấy bà nhiễm Covid-19 sau thời gian cố thủ bên trong một căn phòng với các nghị sĩ Cộng hòa từ chối đeo khẩu trang khi đám đông xông vào Điện Capitol ngày 6.1.

Nữ nghị sĩ Dân chủ, 55 tuổi, đã lên tiếng chỉ trích các đồng nghiệp Cộng hòa rằng nhiều người trong số họ không những từ chối nhận khẩu trang mà còn chê cười những đồng nghiệp và nhân viên đưa khẩu trang cho họ.
“Quá nhiều nghị sĩ Cộng hòa từ chối đối mặt dịch Covid-19 một cách nghiêm túc, và vì thế, họ gây nguy hiểm cho những người xung quanh”, theo Reuters dẫn lời bà Jayapal.
Bà Jayapal là nghị sĩ Dân chủ thứ hai nhận kết quả dương tính với Covid-19 kể từ vụ người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump xông vào Điện Capitol hôm 6.1 nhằm ngăn chặn phiên xác nhận phiếu đại cử tri mang về chiến thắng cho ông Joe Biden của đảng Dân chủ.
Trước đó, nữ nghị sĩ Bonnie Watson Coleman có kết quả xét nghiệm tương tự sau vụ bạo động ngày 6.1.
Bác sĩ Brian Monahan của quốc hội Mỹ đã cảnh báo nguy cơ lây lan Covid-19 ở các nghị sĩ. Trong bức thư hôm 10.1, ông Monahan cho hay “nhiều hạ nghị sĩ đã được bảo vệ trong một căn phòng nằm ở khu vực thường xuyên diễn ra các buổi điều trần của các ủy ban. Trong thời gian này, có khả năng đã xảy ra tình trạng phơi nhiễm Covid-19 từ người biểu tình”, theo Đài NBC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.