Nhảy nhót trước đền thờ Hồi giáo Malaysia, du khách Trung Quốc bị trục xuất

Bảo Vinh
Bảo Vinh
30/06/2018 10:00 GMT+7

Hai nữ du khách Trung Quốc đã bị phạt và trục xuất khỏi Malaysia vì nhảy nhót và quay video trước một đền thờ Hồi giáo.

Cộng đồng tại Malaysia vài ngày qua dậy sóng vì hành vi không thích hợp của 2 nữ du khách Trung Quốc trước một đền thờ Hồi giáo, tôn giáo chính tại Malaysia.
Vụ việc xảy ra tại nhà thờ thành phố Kota Kinabalu, thủ phủ của bang Sabah, theo South China Morning Post ngày 29.6. Đây là một trong những địa điểm nổi bật của thành phố và được gọi là “nhà thờ nổi” vì nằm giữa một hồ nước nhân tạo.
Trong đoạn video được quay lại, hai du khách Trung Quốc tên Wan Han (37 tuổi) và Zhang Na (25 tuổi) ăn mặc thiếu vải, đứng trên một bờ tường phía trước nhà thờ nhảy nhót trong khi một số người quay phim lại.
Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Kota Kinabalu cho hay sự việc xảy ra ngày 23.6 và cảnh sát chỉ phạt 2 người này 25 ringgit (142.000 đồng)/người, rồi trục xuất về nước.
Tuy vậy, sự việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và nhận phải phản ứng giận dữ từ cộng đồng Malaysia, nước có 19,5 triệu dân theo đạo Hồi vào năm 2013, chiếm 61,3% dân số.
Năm 2015, một nhóm du khách phương Tây bị phạt tiền và bị giam vài ngày với cáo buộc có hành vi khiêu dâm ở nơi công cộng vì chụp ảnh khỏa thân trên ngọn núi Kinabalu ở Sabah.
Wan Han (trái) và Zhang Na ẢNh chụp màn hình The Star

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.