Nhật xác nhận ca đầu tiên nhiễm vi rút gây bệnh viêm phổi lạ từ Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
16/01/2020 09:35 GMT+7

Bộ Y tế Nhật Bản xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy một người đàn ông dương tính với vi rút mới gây bệnh viêm phổi lạ ở thành phố Vũ Hán sau khi trở về từ Trung Quốc .

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho hay người đàn ông nói trên trong độ tuổi 30, sống ở tỉnh Kanagawa, gần Tokyo, theo Kyodo News. Người này trở về Nhật vào ngày 6.1 sau khi đến Vũ Hán, nơi bùng phát bệnh viêm phổi lạ do loại vi rút corona mới gây ra hồi tháng trước. Bệnh nhân nhập viện vào ngày 3.1 và xuất viện hôm 15.1.
Hôm 15.1, chính quyền Vũ Hán cho rằng một trong số 41 bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi lạ từ môt chợ hải sản ở thành phố này có thể đã bị lây nhiễm từ người chồng.
Bộ Y tế Trung Quốc xác định trong số 41 trường hợp nhiễm bệnh có 1 người đàn ông 61 tuổi tử vong hồi tuần trước và 7 người khác vẫn còn trong tình trạng nguy kịch, theo AFP.
Hôm 13.1, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cũng đã xác nhận ca viêm phổi lạ đầu tiên ở nước này. Đó là một nữ du khách 61 tuổi đến từ Vũ Hán.
Lúc đầu, các bác sĩ chẩn đoán nữ du khách Trung Quốc bị viêm phổi nhẹ vào ngày 8.1, nhưng kết quả xét nghiệm hôm 12.1 phát hiện ra loại vi rút corona mới trong cơ thể người phụ nữ này.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo vi rút corona mới có thể lây lan và khuyến cáo các bệnh viện trên toàn cầu đề phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.