Nhật vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân sóng thần

10/03/2012 10:46 GMT+7

(TNO) Rikuzentakata, miền bắc Nhật Bản, vẫn mang vết sẹo gần 1 năm sau khi một cơn sóng thần hung hãn tàn phá thị trấn duyên hải yên tĩnh này.

Hơn 1.500 người đã thiệt mạng và gần 300 người khác vẫn còn mất tích tại đây sau khi trận động đất tấn công đảo quốc Đông Á vào ngày 11.3 và gây ra cơn sóng thần kinh hoàng.

Chỉ 2 ngày trước lễ kỷ niệm 1 năm thảm họa đau thương này, 100 nhân viên cảnh sát từ các thành phố lân cận đã tập trung tại đây để tiếp tục tìm kiếm những người mất tích. 

 
Cảnh sát tìm kiếm thi thể người mất tích ở Rikuzentakata - Ảnh: Reuters 

Họ hiểu nỗi đau của các cư dân. Chỉ tính riêng tại thị trấn này, 5 trong số 12 sĩ quan cảnh sát đã bị sóng thần cuốn trôi.

Sĩ quan cảnh sát Kaname Endo của thị trấn Rikuzentakata nói: "Chúng tôi không thể từ bỏ việc tìm kiếm cho đến khi không còn một cơ hội nào tìm thấy họ nữa mới thôi”.

Cảnh sát, quân đội và lính tuần duyên vẫn đang thường xuyên tiến hành các cuộc tìm kiếm những người còn mất tích. Họ đã phái các thợ lặn xuống biến và bơm nước khỏi những cánh đồng lúa và rãnh nước.

Thảm họa động đất và sóng thần ngày 11.3 tại Nhật Bản đã khiến gần 16.000 người thiệt mạng và hơn 3.000 người khác bị mất tích. Nó cũng đã gây ra một cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất thế giới trong 25 năm qua tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daichi.

Trùng Quang

>> Nhật từng tính sơ tán Tokyo trong thảm họa hạt nhân
>> Thiền sư tham gia xử lý phóng xạ
>> Sóng thần “kép”
>> Thiên tai năm 2011 gây thiệt hại 366 tỉ USD
>> Hành động vì bè bạn Nhật
>> Nghệ sĩ Đài Loan chung tay vì Nhật Bản
>> Tokyo "có thể sớm hứng động đất mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.