Nhật và Philippines diễn tập chung trên biển

02/06/2017 09:36 GMT+7

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản và Philippines đang tiến hành cuộc diễn tập chung bằng tàu cao su tại quốc gia Đông Nam Á này nhằm tăng cường khả năng thực thi luật biển.

Hoạt động diễn ra ngoài khơi thành phố Davao thuộc miền nam Philippines này là một phần của Cuộc diễn tập thực thi luật biển lần thứ 12, bắt đầu từ ngày 30.5 và sẽ kết thúc vào hôm nay 2.6, theo báo The Philippine Star.
Phát ngôn viên Lực lượng tuần duyên Philippines (PCG) Armand Balilo cho hay tham gia cuộc diễn tập có 20 nhân viên thuộc PCG và nhiều thành viên thủy thủ đoàn của hai tàu phản ứng nhanh đa nhiệm BRP Tubbataha và BRP Capones.
Trong cuộc diễn tập, đội ngũ nhân viên thuộc Lực lượng tuần duyên Nhật (JCG) hỗ trợ các đồng nghiệp Philippines huấn luyện thay đổi hướng tàu, vận hành tàu với tốc độ cao và làm theo các quy định khi tiếp cận tàu mục tiêu.
Phát ngôn viên Balilo cho biết thêm cuộc diễn tập nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa PCG và JCG nhằm nâng cao năng lực thực thi luật biển, tìm kiếm cứu hộ, hỗ trợ điều hướng cho tàu bè và bảo vệ môi trường biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.