Nhặt túi tiền hơn 500 triệu đồng, trả lại người mất và từ chối tiền thưởng

Văn Khoa
Văn Khoa
06/10/2018 14:00 GMT+7

Một nữ lao công ở Trung Quốc được cộng đồng mạng hết lời ca ngợi sau khi trả lại chủ nhân túi tiền chứa 150.000 nhân dân tệ (gần 510 triệu đồng) cô nhặt trong đống rác nhưng từ chối tiền thưởng.

Nữ lao công Lý Mãn phát hiện túi tiền vào sáng 2.10, khi đang quét dọn một con đường ở một khu thương mại của thành phố Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh Hải Nam (Trung Quốc). Khi đó, chiếc túi thú hút sự chú ý của cô Lý vì sức nặng của nó. Khi mở ra, cô bất ngờ phát hiện một túi nhỏ hơn đựng đầy tờ nhân dân tệ mệnh giá 100.
“Chắc là ai đó đã vô tình bỏ rơi nó ở đây và có lẽ rất lo lắng. Tôi phải đảm bảo số tiền này được trải lại cho chủ nhân một cách nhanh nhất", cô Lý kể với Đài truyền hình Haikou TV.
Túi tiền đựng đầy tờ nhân dân tệ mệnh giá 100 được nữ lao công Lý Mãn nhặt trong đống rác Chụp màn hình SCMP
Sau khi báo cáo với cấp quản lý của mình, cô Lý nhanh chóng mang túi tiền đến đồn cảnh sát. Dựa vào hóa đơn được tìm thấy cùng số tiền nói trên, cảnh sát đã nhanh chóng tìm ra chủ nhân, một doanh nhân họ Chu.
Chỉ trong vòng hai giờ sau khi cô Lý nhặt được túi tiền, túi đó đã được trả lại cho chủ nhân. Ông Chu tự nhận là chủ của một công ty địa phương và nói rằng túi tiền đó bị một người dọn dẹp nhầm là rác nên đem vứt đi.
Sau khi nhận được tiền, ông Chu tặng cô Lý 20.000 nhân dân tệ (gần 68 triệu đồng) cho hành động đẹp của cô. Số tiền này bằng một năm tiền lương của cô Lý, nhưng cô đã lịch sự từ chối. “"Đó là điều tôi nên làm, không cần thiết phải thưởng", cô Lý nhấn mạnh.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Haikou TV sau đó, cô Lý nói rõ: "Dù điều kiện sống của tôi còn chút khó khăn, nhưng điều quan trọng là mình phải sống có đạo đức. Trả lại tiền là điều đúng đắn nên làm". Hiện nay, cô Lý được ca ngợi trên mạng xã hội là “công nhân vệ sinh tốt bụng và cao quý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.