Nhật sẽ nới lỏng yêu cầu về tiếng Nhật cho thực tập sinh điều dưỡng

Văn Khoa
Văn Khoa
21/02/2019 14:46 GMT+7

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch nới lỏng yêu cầu về tiếng Nhật cho thực tập sinh nước ngoài làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng nhằm thu hút thêm lao động trong lĩnh vực này.

Nhật mở ngành điều dưỡng cho đối tượng người nước ngoài sẵn sàng làm việc như với tư cáhc thực tập sinh kể từ tháng 11.2017, nhưng số người nước ngoài được nhận tăng chậm, có thể vì do yêu cầu thông thạo tiếng Nhật, theo Kyodo News.
Hiện nay, thực tập sinh điều dưỡng được phép gia hạn thời gian ở Nhật với điều kiện sau một năm đến nước này, họ phải qua được cấp độ nào đó trong kỳ kiểm tra trình độ tiếng Nhật. Nếu không qua được kỳ thi này, họ bị buộc phải trở về nước.
Tuy nhiên, chính phủ Nhật đang có kế hoạch cho phép thực tập sinh điều dưỡng ở lại thêm 2 năm miễn họ có ý chí tiếp tục học tiếng Nhật, theo một số nguồn tin tiết lộ với Kyodo News hôm 20.2. Sự thay đổi này có thể sẽ có hiệu lực từ tháng tới.
Nhật Bản đưa ra chương trình thực tập sinh kỹ thuật cho người nước ngoài từ năm 1993 với mục đích chuyển kỹ năng cho các nước phát triển. Bằng cách đưa lựa chọn làm nhân viên điều dưỡng vào chương trình thực tập sinh, chính phủ Nhật mong muốn nhiều người đến từ những nước như Việt Nam nộp đơn xin làm công việc điều dưỡng. Tuy nhiên, tính đến tháng 10.2018 chỉ có khoảng 250 người nước ngoài làm thực tập sinh điều dưỡng ở Nhật, theo Kyodo News.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.