Nhật phá lô chất cấm lớn nhất lịch sử, bắt nhiều nghi phạm Trung Quốc

05/06/2019 21:07 GMT+7

Sở Cảnh sát Tokyo ngày 5.6 cho hay đã bắt tổng cộng 7 công dân Trung Quốc có liên quan đến vụ buôn lậu ma túy lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản, theo AFP.

Các nghi phạm, tuổi từ 24 đến 40, đã bị tóm trên một bãi biển ở thành phố Minamiizu, tỉnh Shizuoka thuộc miền trung Nhật Bản trong lúc mang theo “một khối lượng lớn” ma túy.
Nữ phát ngôn viên Sở Cảnh sát Tokyo không liệt kê cụ thể cũng như số lượng các loại chất kích thích gây nghiện thu được.
Tuy nhiên, Đài NHK đưa tin giới hữu trách đã tịch thu khoảng 1 tấn hàng cấm trong một lần duy nhất, với giá thị trường phải trên dưới 60 tỉ yen (12.926 tỉ đồng).
Còn hãng thông tấn Kyodo News cho biết đây là lô hàng buôn lậu lớn nhất từng lọt lưới trong lịch sử Nhật Bản, gần như bằng tổng số chất kích thích bị phát hiện trong các đợt truy quét trên toàn quốc cả năm 2018.
Một số nghi phạm bị bắt trong lúc đang dỡ hàng từ một tàu cao tốc, nhưng lại bác bỏ sự liên can.
Phía cảnh sát nghi ngờ 7 đối tượng Trung Quốc là tay chân của một đường dây buôn lậu đa quốc gia, sau khi nhiều người dân địa phương đã trình báo sự xuất hiện của các “tàu khả nghi” tại khu vực trong những năm gần đây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.