Nhật nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài

Văn Khoa
Văn Khoa
01/10/2020 11:48 GMT+7

Chính phủ Nhật Bản từ hôm nay 1.10 nới lỏng các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài, ngoại trừ du khách, theo Đài NHK.

Chính phủ Nhật trước đó đã cấm nhập cảnh đối với công dân đến từ 159 quốc gia và vùng lãnh thổ do đại dịch Covid-19. Gần đây, chính phủ Nhật đã cho phép các doanh nhân từ Việt Nam, Đài Loan và những nơi khác đã kiểm soát được Covid-19 đến nước này.
Khi các quy định về hạn chế nhập cảnh được nới lỏng trên phạm vi toàn cầu, những người nước ngoài đủ điều kiện ở lại Nhật trong trung và dài hạn, như sinh viên và những người làm việc trong ngành giáo dục và y tế, có thể được cho phép nhập cảnh.

Singapore mở cửa đón du khách Việt Nam nhờ chặn dịch Covid-19 thành công

Tuy nhiên, họ chỉ được phép nhập cảnh nếu những bên bảo trợ, như công ty hoặc tổ chức, đảm bảo họ phải cách ly 2 tuần sau khi đến Nhật. Số người được nhập cảnh cũng sẽ ở mức hạn chế. Chính phủ Nhật có kế hoạch nâng dần số người được nhập cảnh và mở rộng hệ thống xét nghiệm tại các sân bay.
Chính phủ Nhật cũng có kế hoạch tổ chức đàm phán với những quốc gia khác trong lúc theo dõi tình hình kiểm soát dịch Covid-19 để có thêm nhiều quốc gia cho phép công dân từ Nhật nhập cảnh vào những nước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.