Nhật, Mỹ, Pháp sẽ tập trận chung để gửi thông điệp đến Trung Quốc

06/12/2020 15:15 GMT+7

Nhật Bản, Mỹ và Pháp sẽ tập trận chung trên bộ và trên biển lần đầu tiên trong năm 2021 ở Nhật Bản trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng gia tăng các hành động quân sự .

Tờ Sankei ngày 6.12 đưa tin cuộc tập trận giữa Nhật Bản, Mỹ và Pháp sẽ diễn ra vào tháng 5.2021 trên một hòn đảo không người ở của Nhật Bản.
Nội dung cuộc tập trận chủ yếu tập trung vào việc cứu trợ thảm họa thiên tai, nhưng có một số nội dung có thể làm cơ sở cho việc diễn tập phòng thủ, các nguồn tin nói với Sankei.
Theo tờ báo, cuộc tập trận chung có thể nhằm đối phó Trung Quốc khi nước này ngày càng có nhiều hoạt động quân sự gây lo ngại trong khu vực.
Căng thẳng nhiều lần diễn ra giữa Nhật Bản với Trung Quốc trong những năm qua liên quan đến quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư, hiện do Tokyo kiểm soát.

2 tàu sân bay tham gia diễn tập hải quân "bộ tứ" Ấn Độ - Úc - Nhật Bản - Mỹ

Đô đốc Pierre Vandier, Tham mưu trưởng hải quân Pháp trong một bài phỏng vấn với Sankei nói rằng hải quân Pháp muốn chứng minh sự hiện diện tại khu vực và gửi thông điệp về sự hợp tác Pháp - Nhật. “Đây là thông điệp nhắm đến Trung Quốc. Đây là thông điệp về mối quan hệ đối tác đa phương và tự do đi lại”, đô đốc Vandier nói.
Trước đó, Kyodo News ngày 5.12 dẫn nguồn từ chính phủ Nhật đưa tin hải quân hoàng gia Anh sẽ đưa nhóm tác chiến tàu sân bay Queen Elizabeth đến vùng biển gần Nhật Bản vào đầu năm 2021. Nhóm tác chiến tàu Queen Elizabeth sẽ tham gia nhiều hoạt động, trong đó có tập trận chung cùng hải quân Mỹ và lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản trong đợt triển khai này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.