Nhật muốn Mỹ giúp đối phó tấn công mạng từ Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
17/01/2019 11:31 GMT+7

Đề nghị được Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya đưa ra trong chuyến thăm Mỹ.

Tờ South China Morning Post ngày 17.1 đưa tin Bộ trưởng Iwaya đã gặp quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan trong chuyến thăm Washington kéo dài 5 ngày.
Ông Iwaya cho biết Tokyo muốn tăng lực lượng an ninh mạng lên 2.000 người trong bối cảnh năng lực của nhiều nước khác đều gia tăng, đồng thời đề nghị Mỹ hỗ trợ đối phó tấn công mạng từ Trung Quốc.
“Chúng tôi phải tăng cường lực lượng an ninh mạng thật nhanh vì mục đích đó. Chúng tôi mong được hợp tác và hỗ trợ từ phía Mỹ”, ông Iwaya nói.
Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nhật Takeshi Osuga cho biết cơ quan an ninh mạng đã phát hiện ra các vụ tấn công liên tục của nhóm APT10 nhằm vào các mục tiêu trong nước.
APT10 là tên gọi nhóm tin tặc Trung Quốc bị công ty an ninh mạng FireEye của Mỹ phát hiện. Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc nhóm APT10 hoạt động thu thập thông tin tình báo dưới quyền của Bộ Quốc an Trung Quốc trong hơn 1 thập niên qua.
Hãng Kyodo hôm 13.1 dẫn các chuyên gia không nêu tên cho rằng APT10 dường như có liên quan đến vụ tấn công mạng nhằm vào Liên đoàn Doanh thương Nhật (JBF) vào năm 2016.
Vào tháng 11.2016, JBF cho hay dữ liệu nội bộ đã bị rò rỉ từ các máy tính cá nhân. Đội ngũ điều tra phát hiện một lượng lớn dữ liệu trao đổi từ 23 máy tính với 11 máy chủ bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.