Nhật lên kế hoạch mua tên lửa tầm xa

Văn Khoa
Văn Khoa
07/09/2020 11:18 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nhật Bản có kế hoạch mua tên lửa với tầm bắn 500 km có thể tấn công các mục tiêu bên ngoài tầm bắn của tên lửa đối phương, theo hãng tin Jiji Press ngày 6.9 dẫn một số nguồn tin tiết lộ.

Nguồn tin cho biết thêm tên lửa mới được cho là sẽ có tầm bắn xa nhất so với các hệ thống tên lửa hiện nay của Lực lượng phòng vệ Nhật và sẽ được trang bị cho chiến đấu cơ tàng hình F-35.
Cũng theo nguồn tin, chính phủ Nhật định mua tên lửa đối đất và diệt hạm JSM của Na Uy và có thể nhận hàng vào giữa tháng 3.2022.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nhật cũng đang cân nhắc mua tên lửa diệt hạm tầm xa (LRASM) và tên lửa hành trình phóng từ máy bay (JASSM) do Tập đoàn quốc phòng Mỹ Lookheed Martin, với tầm bắn khoảng 900 km.

[VIDEO] Xem tên lửa "hạ gục" tàu quân sự Mỹ trong tập trận diệt tàu RIMPAC 2020

Theo Jiji Press, những chiến đấu cơ của Nhật cất cánh từ các căn cứ ở các thành phố Chitose, Misawa, Komatsu, Tsuiki hoặc Naha có thể phóng những tên lửa có khả năng vươn tới Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên hoặc Nga.
Kể từ khi hủy kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa trên bộ Aegis Ashore hồi tháng 6, chính phủ Nhật tích cực tổ chức các cuộc thảo luận về những khả năng răn đe nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo, bao gồm khả năng tấn công căn cứ tên lửa của kẻ thù, theo Jiji Press. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.