Nhật hoàng xác nhận sức khỏe hoàng hậu ‘vẫn còn thăng trầm’

Khánh An
Khánh An
23/02/2020 13:00 GMT+7

Nhật hoàng Naruhito cho biết sức khỏe của Hoàng hậu Masako vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau khi bị bệnh do áp lực liên quan đến công việc hoàng gia.

Theo AFP ngày 23.2, Hoàng hậu Masako (57 tuổi) luôn xuất hiện trong mọi nghi lễ bên cạnh Nhật hoàng Naruhito kể từ khi ông lên ngôi vào năm ngoái và sức khỏe của bà vẫn chưa hồi phục hoàn toàn do áp lực công vụ.
Tại Nhật, sức khỏe của hoàng hậu đang là vấn đề được thần dân rất quan tâm và mọi người đều hy vọng bà sẽ sớm khỏe lại, nhưng Nhật hoàng cho biết bà “vẫn đang trong quá trình hồi phục”.
“Tình trạng của bà ấy có những lúc thăng trầm và sự mệt nhọc có xu hướng kéo dài sau mỗi sự kiện lớn hoặc khi nhiều sự kiện nối tiếp nhau”, ông phát biểu tại cuộc họp báo nhân dịp sinh nhật lần thứ 60.
“Tôi muốn bà ấy không bao giờ dốc sức quá nhiều mà tiếp tục làm những gì bà ấy có thể làm”, Nhật hoàng nói và mô tả hoàng hậu là “một người tư vấn tốt cả về các vấn đề công và tư”.
Hoàng hậu Masako từng học tại Harvard và Oxford trước khi kết hôn vào năm 1993. Vào năm 2004, hoàng cung tiết lộ rằng bà được điều trị rối loạn thích ứng do căng thẳng gây ra khiến bà vắng mặt tại một số sự kiện của hoàng gia.

[VIDEO] Trang nghiêm lễ lên ngôi của tân Nhật hoàng Naruhito

Nhật hoàng và hoàng hậu có 1 người con là công chúa Aiko (19 tuổi) sẽ học văn chương Nhật vào tháng 4 tại Đại học Gakushuin, trường đại học tư tại Tokyo nơi ông từng học.
Theo truyền thống, ngai vàng Hoa cúc để con trai nối ngôi. Do đó, em trai Akishino của Nhật hoàng Naruhito sẽ là người kế vị, tiếp theo là vương tử Hisahito (14 tuổi), con trai của ông Akishino.
Nhật hoàng quyết định hủy lễ sinh nhật với sự chứng kiến công chúng do lo ngại về virus Corona chủng mới. “Tôi hy vọng sự lây nhiễm sẽ dừng lại trong thời gian sớm nhất”, Nhật hoàng Naruhito phát biểu, đồng thời cám ơn các nhân viên y tế và cầu nguyện cho các bệnh nhân sớm hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.