Nhật hoàng không tổ chức sinh nhật vì dịch COVID-19

17/02/2020 19:05 GMT+7

Nhật Bản hôm 17.2 cho biết sẽ hủy bỏ sự kiện công chúng chúc mừng ngày sinh của Nhật hoàng Naruhito vào ngày 23.2 nhằm tránh tụ tập đông người nơi công cộng trong lúc quan ngại về dịch COVID-19 tăng cao.

“Vì tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi quyết định hủy bỏ sự kiện tại cung điện vào ngày sinh của Nhật hoàng”, theo AFP dẫn thông báo của cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản.
“Nhật hoàng sẽ không xuất hiện trước công chúng vào buổi sáng sinh nhật, và sự kiện ký sách chúc mừng cũng không được tổ chức”, thông báo ghi rõ.
Trước đó, người dân dự kiến sẽ đến quảng trường bên ngoài hoàng cung để mừng sinh nhật nhà vua vào ngày 23.2, cũng là lễ sinh nhật đầu tiên của ông từ khi lên ngôi vào năm 2019.

[VIDEO] Nhật hoàng Naruhito kết thúc lễ đăng cơ bằng nghi thức 'qua đêm' với Nữ thần Mặt trời

Lần cuối cùng sự kiện tương tự bị hủy bỏ là vào năm 1996, sau khi các tay súng ở Peru xông vào tòa đại sứ Nhật tại Lima và bắt nhiều con tin đang tham gia mừng thọ Nhật hoàng Akihito.
Tính đến hôm nay 17.2, đã có ít nhất 65 trường hợp được xác định nhiễm virus Corona mới ở Nhật Bản, buộc Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato lên tiếng cảnh báo nước này đang “bước vào giai đoạn mới” của dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.