Nhật diễn tập sơ tán dân đề phòng tên lửa Triều Tiên

04/06/2017 21:02 GMT+7

Khoảng 280 người tham gia diễn tập sơ tán vào sáng sớm trước tình huống giả định có tên lửa tấn công tại thị trấn Abu, phía tây Nhật Bản.

AFP đưa tin Nhật Bản ngày 4.6 tổ chức cuộc diễn tập sơ tán người dân tại thị trấn Abu thuộc tỉnh Yamaguchi ở bờ biển phía tây giữa lúc quan ngại về tên lửa CHDCND Triều Tiên đang gia tăng.
Khoảng 280 người tham gia diễn tập, trong đó có nhiều trẻ em nắm tay nhau chạy vào nhà thi đấu của trường để trú ẩn sau tiếng còi báo động vang lên vào sáng sớm.
Trước đó, Nhật lần đầu tiên tổ chức diễn tập sơ tán đề phòng tên lửa vào ngày 17.3 tại tỉnh Akita ở phía bắc. Một quan chức cho biết sẽ có thêm các hoạt động tương tự trong tháng này tại tỉnh Yamagata và Niigata, đều nằm ở phía tây.
Cũng trong hôm qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố bác bỏ các biện pháp trừng phạt của Mỹ và HĐBA LHQ nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân của nước này, đồng thời gọi đây là "hành động thù địch".
“Washington nói về khả năng đối thoại nhưng thật vô nghĩa khi đưa ra các điều kiện bất công và gây áp lực tối đa”, người phát ngôn nói.
Tuần trước, HĐBA LHQ đưa 14 cá nhân, 4 tổ chức của Triều Tiên vào danh sách bị cấm đi nước ngoài và phong tỏa tài sản sau khi nước này tiếp tục tiến hành các cuộc phóng tên lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.