Nhật cân nhắc mua tên lửa hành trình đối phó Triều Tiên

06/05/2017 14:59 GMT+7

Chính phủ Nhật đang xem xét mua và triển khai một loại tên lửa hành trình của Mỹ để ứng phó những đợt thử hạt nhân, phóng tên lửa từ CHDCND Triều Tiên.

Thông tin trên do một quan chức Nhật tiết lộ với Kyodo News trong ngày 5.5. Vị quan chức nói rõ Tokyo muốn dành một khoản ngân sách cho việc nghiên cứu khả năng mua tên lửa hành trình để tấn công các vị trí tên lửa của kẻ thù và có thể đề xuất phần ngân sách này trong dự thảo ngân sách cho tài khóa 2018 (bắt đầu từ tháng 4.2018 đến tháng 3.2019).
Cũng theo vị quan chức nói trên, chính phủ Nhật đang xem xét mua Tomahawk, loại tên lửa mà Mỹ đã phóng vào một căn cứ không quân ở Syria ngày 7.4 (theo giờ Việt Nam). Một quả tên lửa Tomahawk có giá khoảng 1,59 triệu USD. Tên lửa này dài từ 5,6 - 6,25 m, mang đầu đạn nặng khoảng 450 kg, bay với tốc độ trung bình 880 km/giờ và có tầm bắn tối đa 2.500 km.
Với tầm bắn như trên, Tomahawk có thể tấn công bất kỳ khu vực nào của Triều Tiên từ vùng biển nằm giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên. Loại hỏa tiễn này có thể bay ở tầm cực kỳ thấp nên có thể tránh được radar, theo Kyodo News.
Vị quan chức Nhật còn tiết lộ rằng Tokyo đang xem xét triển khai Tomahawk cho những tàu khu trục trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis. Tuy nhiên, loại tàu này phải được nâng cấp mới có thể sử dụng tên lửa Tomahawk, theo Kyodo News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.