Nhật bắt thuyền trưởng Trung Quốc

05/03/2013 12:57 GMT+7

(TNO) Tuần duyên Nhật đã bắt thuyền trưởng một tàu Trung Quốc nghi ngờ đánh bắt trộm tại vùng đặc quyền kinh tế của nước này vào hôm nay, 5.3.

(TNO) Tuần duyên Nhật đã bắt thuyền trưởng một tàu Trung Quốc nghi ngờ đánh bắt trộm tại vùng đặc quyền kinh tế của nước này vào hôm nay, 5.3.

Hãng AFP dẫn thông báo của tuần duyên Nhật cho hay chiếc tàu khai thác san hô với 11 thủy thủ đã bị máy bay tuần duyên Nhật phát hiện tại vùng biển cách đảo Miyako 44 km về phía đông bắc.

Thuyền trưởng 44 tuổi bị bắt vì nghi ngờ đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.

“Sau khi nhận thông tin từ máy bay của chúng tôi, ba tàu tuần tra đã tiếp cận tàu Trung Quốc và họ hiện quay trở về Miyako cùng với tàu Trung Quốc”, một người phát ngôn của tuần duyên Nhật nói.

Vụ việc xảy ra giữa lúc Trung Quốc và Nhật đang căng thẳng vì vụ tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.

Đảo Miyako nằm cách hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Senkaku/Điếu Ngư khoảng 210 km.

Các tàu công vụ Trung Quốc thường xuyên lởn vởn gần quần đảo tranh chấp kể từ tháng 9 năm ngoái, khi Tokyo quốc hữu hóa ba hòn đảo thuộc quần đảo.

Vào đầu tháng 2, thuyền trưởng một tàu cá khác của Trung Quốc vì nghi ngờ khai thác san hô trái phép trong khu vực. Người này được thả ra sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Truyền thông địa phương cho biết việc đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế rộng 200 hải lý của Nhật có thể bị phát đến 10 triệu yen (109.000 USD), theo luật Nhật.

Sơn Duân

>> Nhật lại bắt tàu cá Trung Quốc
>> Hàn Quốc bắt 21 tàu cá Trung Quốc
>> Argentina nổ súng bắt 2 tàu cá Trung Quốc
>> Tàu cá Trung Quốc phá cáp tàu Bình Minh 02
>> Nhật bối rối trước tàu cá Trung Quốc
>> Tuần duyên Mỹ bắt tàu cá Trung Quốc
>> 23.000 tàu cá Trung Quốc sẽ đổ xuống biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.