Nhật báo Quân đội Trung Quốc cảnh báo các tướng lĩnh tham nhũng

14/04/2015 11:55 GMT+7

(TNO) Tờ Nhật báo PLA , cơ quan ngôn luận của Quân đội Trung Quốc, ngày 13.4 đăng bài xã luận cảnh báo các tướng lĩnh đừng vì lợi ích gia đình mà tham nhũng, lạm dụng quyền lực.

(TNO) Tờ Nhật báo PLA, cơ quan ngôn luận của Quân đội Trung Quốc, ngày 13.4 đăng bài xã luận cảnh báo các tướng lĩnh đừng vì lợi ích gia đình mà tham nhũng, lạm dụng quyền lực.

Lính Trung Quốc trong một cuộc duyệt binh - Ảnh: Reuters
Nhật báo PLA ngày 13.4 đăng tải bài xã luận cảnh báo các tướng lĩnh "đừng vì người thân mà dính đến tham nhũng", đồng thời kêu gọi các tướng lĩnh dạy dỗ con cái về những giá trị đạo đức, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 14.4.
“Các lãnh đạo và lực lượng nòng cốt quân đội chăm sóc, giúp đỡ gia đình là điều hợp lý, nhưng lợi ích gia đình không thể vượt qua các nguyên tắc đạo đức”, theo bài xã luận của Nhật báo PLA.
Bài xã luận cảnh báo bất kỳ ai trong quân đội vi phạm những nguyên tắc đạo đức sẽ “đánh mất tất cả sự nghiệp chính trị, danh tiếng và tài sản của gia đình họ”.
Cũng theo bài xã luận, nhiều người thân gia đình của các quan chức quân đội tham nhũng bị bắt trong chiến dịch chống tham nhũng đã bị lôi kéo vào các hoạt động tham nhũng.
Nhật báo PLA đăng tải bài xã luận giữa lúc hàng loạt quan chức cấp của quân đội Trung Quốc bị điều tra tham nhũng. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng tuyên bố chống tham nhũng trong quân đội là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch chống tham nhũng do ông khởi xướng.
Vào tháng 3.2014, Trung Quốc tuyên bố đang tiến hành điều tra tham nhũng 14 quan chức cấp cao của quân đội nước này, bao gồm Quách Chính Cương con trai của ông Quách Bá Hùng, cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc. Ông Quách Bá Hùng và vợ đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra tham nhũng.
Thiếu tướng nghỉ hưu La Viện hồi tháng 3.2015 cho biết ông cảm thấy “xấu hổ” và “sợ hãi” trước hàng loạt những quan chức cấp cao trong quân đội Trung Quốc bị điều tra tham nhũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.