Nhật Bản tổ chức lễ cầu siêu cho bé gái Việt bị sát hại

01/04/2017 08:48 GMT+7

Tối 31.3, khoảng 500 người đã tham gia lễ lễ cầu siêu cho bé L.N.G.Linh tại nhà tang lễ thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản).

Theo đài ANN News ngày1.4, lễ cầu siêu cho bé Linh tại nhà tang lễ ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba diễn ra từ lúc 18 giờ ngày 31.3 (giờ địa phương). Gia đình để di ảnh bé với gương mặt tươi vui quấn băng hồng với nhiều hoa lan trắng.
Nhiều nhà sư đã có mặt để tụng kinh tại buổi lễ. Cha mẹ bé là anh L.A.Hào và chị N.T.Nguyên có mặt bên bàn thờ với khuôn mặt hốc hác, mắt sưng húp vì khóc thương cho con gái những ngày qua.
Khoảng 150 học sinh trường tiểu học Mutsumi Daini (nơi bé Linh theo học) đã tham dự lễ cầu siêu, trong đó có nhiều bạn học cùng lớp của bé và các thầy cô trong trường. Hiệu trưởng Makoto Furuzoni thương tiếc nói: “Tôi muốn nói lời từ biệt với linh hồn bé Linh. Mỗi buổi sáng khi bé Linh đến, lớp học luôn bao trùm với bầu không khí tươi sáng. Tôi rất sốc với nỗi đau này và không thể chấp nhận nó".
Thị trưởng thành phố Matsudo, ông Hongo Kenji Tani cũng đến dự, bày tỏ quyết tâm ngăn chặn sự việc tương tự tái diễn và đảm bảo các học sinh đến trường an toàn trong tháng tới.
Ngoài ra có 100 người Việt Nam tại Nhật Bản đã tới chia buồn cùng gia đình bé Linh. Nhiều người trong số đó đều bàng hoàng trước vụ sát hại này, vì nước Nhật từ trước tới nay vẫn nổi tiếng là an toàn. Ai nấy đều mong muốn nhà chức trách bắt được hung thủ càng sớm càng tốt.
Nhà tang lễ thành phố Matsudo, nơi tổ chức lễ cầu siêu cho bé Linh Ảnh chụp màn hình Đài ANN News
Anh L.A.Hào, cha bé Linh đau xót cho biết, khi vợ và con trai anh về thăm quê ngoại ở Hải Phòng, bé Linh đã đòi đi theo nhưng gia đình động viên cháu ở lại tập trung hoàn tất năm học. Thi thể bé Linh sẽ được đưa về nước vào ngày 2.4 trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Tờ Mainichi ngày 31.3 cũng cho biết cảnh sát đã tìm được một chiếc còi báo động gần khu vực tìm thấy một phần quần áo của bé Linh bên bờ sông Tone (tỉnh Ibaraki, Nhật Bản) trước đó. Gia đình bé xác nhận bé Linh thường mang còi báo động vào cặp đi học. Kết quả điều tra cho thấy chiếc còi đã không kịp sử dụng.
Cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba cam kết sẽ khẩn trương điều tra và thông báo sớm về thủ phạm sát hại bé Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.