Nhật Bản sẽ tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí cho người dân

Thu Hòa
Thu Hòa
02/10/2020 18:28 GMT+7

Theo chính sách của Bộ Y tế Nhật Bản được phê duyệt hôm 2.10, người dân nước này sẽ được tiêm miễn phí một liều vắc-xin Covid-19 , theo Kyodo News cùng ngày.

Chính sách này nhắm đến việc cung cấp mũi tiêm vắc-xin Covid-19 đầu tiên cho tất cả mọi người. Hiện tại, không ai khẳng định chắc chắn được vắc-xin Covid-19 cần phải được tiêm bao nhiêu lần là đủ.

Một quan chức của Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, vẫn chưa chính thức xác nhận chính sách trên có bao gồm cả người nước ngoài ở Nhật Bản hay không. Đồng thời, ông nêu quan điểm cá nhân rằng việc đưa họ vào chính sách vì lợi ích sức khỏe cộng đồng là điều đương nhiên.

Chính phủ Nhật Bản đang cố gắng đảm bảo đủ vắc-xin Covid-19 vào nửa đầu năm 2021 để cung cấp cho tất cả người dân, với ngân sách lên đến 671,4 tỉ yên (6,4 tỷ USD).

Sau sự cố vắc xin Covid-19 AstraZeneca, Mỹ thận trọng, châu Âu vẫn xúc tiến

Chính phủ Nhật Bản đã thỏa thuận với các hãng dược AstraZeneca (Anh) và Pfizer (Mỹ) để mua 120 triệu liều vắc-xin từ mỗi công ty khi quá trình chế tạo và thử nghiệm thành công. Chính phủ cũng đang đàm phán với Công ty Moderna của Mỹ để mua khoảng 40 triệu liều vắc-xin Covid-19 trở lên.

Trong trường hợp việc tiêm vắc-xin gây ra các phản ứng phụ nghiêm trọng, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản có kế hoạch khắc phục hậu quả và bồi thường thiệt hại cho bệnh nhân thông qua việc sửa đổi luật tại một phiên họp Quốc hội dự kiến bắt đầu vào cuối tháng 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.