Nhật Bản sẽ thành lập đơn vị tác chiến điện tử vào đầu năm 2021

Hồng Nhung
Hồng Nhung
15/08/2020 19:04 GMT+7

Vào mùa xuân 2021, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) sẽ thành lập một đơn vị chuyên trách về tác chiến điện tử, nhằm tăng cường năng lực đối phó Nga và Trung Quốc .

Theo Kyodo News ngày 15.8, đơn vị tác chiến điện tử này dự kiến đóng ở căn cứ Kengun của Lực lượng Phòng vệ mặt đất (GSDF) ở tỉnh Kumamoto, sẽ gây nhiễu radar và tín hiệu điều khiển tên lửa của đối phương, cũng như bảo vệ thông tin liên lạc của Nhật Bản ở tiền tuyến, ví như trong trường hợp bị tấn công ở một hòn đảo cách biệt.

Phối hợp với Lữ đoàn đổ bộ phản ứng nhanh của GSDF đóng ở thành phố Sasebo, tỉnh Nagasaki có nhiệm vụ tái chiếm các đảo, đơn vị tác chiến điện tử này cũng sẽ vô hiệu hóa tín hiệu vô tuyến của đối phương bằng cách phát các sóng vô tuyến khác có cùng tần số.

Các binh sĩ Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản tham gia một khóa huấn luyện thường niên

Reuters

Nhật Bản đang ráo riết tăng cường khả năng đối phó khi Trung Quốc và Nga đều đang cải tiến công nghệ tác chiến điện tử, công nghệ vũ trụ và công nghệ mạng.

Một quan chức cấp cao của GSDF cho biết năng lực tác chiến điện tử của Nhật Bản tụt hậu rất xa so với Trung Quốc và Nga.

Để đối phó một cuộc tấn công vào đảo, thì việc theo dõi và gây nhiễu thông tin liên lạc của quân đội và tàu chiến của đối phương sẽ là một biện pháp đối phó hiệu quả.

Tokyo cũng đang phát triển máy bay tác chiến điện tử mới, có khả năng gây nhiễu sóng vô tuyến của đối phương từ xa và cả thiết bị trên mặt đất được thiết kế để phát sóng vô tuyến cực mạnh nhằm làm gián đoạn hoạt động trên không của đối phương, theo Kyodo News.

Trong năm 2020, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã dành 140 triệu USD để phát triển loại máy bay nói trên và hơn 35 triệu USD để nghiên cứu cách vô hiệu hóa radar máy bay của đối phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.