Nhật Bản phát Wi-Fi miễn phí lôi kéo khách du lịch

16/06/2019 21:00 GMT+7

Chính quyền Nhật Bản sẽ phát Wi-Fi miễn phí và cung cấp thông tin bằng nhiều thứ tiếng nhằm tăng lượng du khách đến nước này.

Trong kế hoạch vừa được công bố, chính quyền Nhật Bản thông báo sẽ hỗ trợ tra cứu thông tin bằng nhiều ngôn ngữ và cung cấp Wi-Fi miễn phí trên 100 tuyến xe buýt và tàu điện nối giữa các sân bay và địa điểm du lịch nổi tiếng.
Theo tờ The Japan Times, giai đoạn đầu của kế hoạch dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 3.2020. Sau đó, dịch vụ tương tự sẽ được triển khai trên 200 tuyến giao thông công cộng nữa.
Ngoài ra, các quầy hướng dẫn đặc biệt sẽ được lập tại 87 điểm du lịch như vườn quốc gia, thắng cảnh di sản UNESCO để hỗ trợ du khách.
Chính quyền Nhật cũng đang nghiên cứu lắp đặt các thiết bị giúp làm thủ tục soi chiếu xuất nhập cảnh được thuận tiện hơn ở sân bay Haneda, cảng Hakata ở tỉnh Fukuoka và cảng Hitakatsu ở tỉnh Nagasaki.
Nguồn kinh phí để thực hiện những sáng kiến này sẽ do chính phủ và các doanh nghiệp cùng chia sẻ, hướng đến mục tiêu chung là thu hút 40 triệu du khách nước ngoài đến Nhật Bản vào năm 2020, thời điểm tổ chức Thế vận hội Olympic.
Hồi năm 2018, lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản đạt mức kỷ lục 31,19 triệu người, tăng 8,7% so với năm trước đó.
[VIDEO] Các quán sushi truyền thống Tokyo dần biến mất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.